24/8/10

Những bức vẽ đẹp mê ly của họa sĩ mù

Mặc dù bị mù bẩm sinh nhưng Esref Armagan vẫn vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp về cuộc sống.

Khi xem những bức tranh tuyệt đẹp miêu tả về cuộc sống do người họa sĩ mù Esref Armagan vẽ, rất nhiều người đã cho rằng đây là một trong những điều kì diệu mà Chúa đã ban tặng cho con người. Mặc dù bị mù bẩm sinh nhưng ở Esref Armagan, sự cảm nhận cảnh vật và cuộc sống xung quanh không chỉ dừng lại ở đôi mắt. Ông đã dùng cả đôi tay, đôi tai và cả một trái tim luôn khao khát được giao hòa với cảnh vật để cảm nhận cuộc sống. "Tôi luôn dùng đôi bàn tay mình để sờ vào, để chạm đến với thiên nhiên. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình là một người mù. Bạn nhìn cảnh vật bằng đôi mắt, cảm thụ màu sắc bằng đôi mắt. Còn tôi, tôi cảm nhận chúng từ đáy trái tim mình" - Esref Armagan đã trả lời như thế trên kênh BBC khi được phỏng vấn.
Esref Armagan - người họa sĩ thiên tài

Sinh ra và lớn lên ở Thổ Nhĩ Kỳ, một đất nước luôn yêu thích cái đẹp nhưng không phải là cái nôi của nghệ thuật, đồng thời cũng chưa từng một lần dược học qua bất kì một trường lớp hội họa nào. Thế nên những gì Esref Armagan thể hiện được trên những bức vẽ của mình không chỉ khiến người hâm mộ mà còn các nhà chuyên môn đánh giá rất cao.

Trong hơn 35 năm miệt mài vẽ nên những sắc màu của cuộc sống, Esref Armagan đã dần hoàn thiện kỹ thuật vẽ độc đáo của mình. Những trợ lí của Esref Armagan cho biết, khi ông làm việc người họa sĩ tài ba này thường rất tập trung cao độ và ông cần một sự yên tĩnh đến tuyệt đối. Khi vẽ tranh, Esref Armagan thường dùng mọt loại bút chuyên dụng để phác thảo lên bản vẽ của mình. Đây là loại bút dùng để viết chữ nổi dành cho những người khiếm thị. Sau khi hài lòng với bản vẽ của mình, Esref Armagan bắt đầu tô màu cho bức tranh và bằng sử dụng các ngón tay của mình.
Một trong những bức tranh của Esref Armagan

Theo lời tiết lộ của các trợ lí của Esref Armagan, người họa sĩ thiên tài này thường không cần bất kì sự trợ giúp nào từ họ. Và khi vẽ chân dung một ai đó, Esref Armagan sẽ dùng tay để xoa lên mặt người đó và bắt đầu phác thảo ra bức vẽ của mình. Hiện tại các bức tranh của Esref Armagan được trưng bày ở rất nhiều các phòng triển lãm khắp Châu Âu và xuất hiện trên các kênh truyền hình phổ biến thế giới như BBC hay ZDF.






Tranh của Esref Armagan hiên đang được trưng bày ở rất nhiều triền lãm nổi tiếng ở Châu Âu

Mới đây các nhà khoa học đã khám và chuẩn đoán rằng, Esref Armagan đúng là bị mù từ nhỏ và điều đó lại càng có thể khẳng định thêm một lần nữa, người họa sĩ Thổ Nhĩ Kỳ này đúng là một thiên tài.

Theo Vzone
Disqus Comments