1/6/10

Chưa đầy 2 tháng, iPad chạm mốc bán 2 triệu chiếc

Sau khi được bán trên thị trường thế giới, mẫu máy tính bảng iPad của Apple đã đạt tới cột mốc 2 triệu chiếc bán ra trong chưa đầy hai tháng.
>>Hàng loạt iPad không kết nối được wi-fi
Theo Apple, hầu hết số iPad trên được bán ra tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, dù đã rất cố gắng nhưng Apple vẫn chưa thể đáp ứng hết đơn đặt mua mẫu máy tính bảng hiện đại này ở thị trường quốc tế như ở Anh, Nhật Bản, Australia, Canada, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Italia và Thụy Sĩ.
ipad
Phát biểu trên blog cá nhân của mình, người sáng lập kiêm CEO của Apple, ông Steve Jobs cho hay: "Chúng tôi trân trọng sự kiên nhẫn (của khách hàng) và đang nỗ lực hết mình để sản xuất những chiếc iPad nhằm phục vụ mọi người".

Trong tháng đầu tiên kể từ khi iPad xuất hiện, Apple đã có hẳn một kho 5.000 ứng dụng cho mẫu máy tính bảng hiện đại này. Tính tới thời điểm này, kho ứng dụng Apps Store đã có tới 200.000 ứng dụng có thể tương thích với iPad.

Ngoài ra, Apple cũng cho hay sẽ mở rộng thị trường bán iPad ở chín quốc gia mới trong tháng 7. Nhưng Apple vẫn giữ kín danh tính của 9 quốc gia này.

Trước đó, hãng RBC Capital Markets cho hay, lượng tiêu thụ của iPad trung bình mỗi tuần đã lên tới 200.000 chiếc và chính thức vượt qua doanh số của tất cả các máy Mac cộng lại, vốn chỉ khoảng 100.000 chiếc/tuần.

Dù vậy, con số này vẫn chưa thể xô đổ kỷ lục 246.000 chiếc iPhone 3GSS được bán ra mỗi tuần. Cũng theo RBC Capital Markets, iPad hoàn toàn đủ khả năng bán từ 5 tới 8 triệu chiếc iPad trong năm 2010.
Disqus Comments