2/6/10

Bị tảng đá nặng 30 tấn kẹp ngang người

Biết mình không thể sống được, chị Hà nước mắt chảy dài chỉ thều thào: “Đưa con tôi đến đây, tôi muốn nhìn mặt con lần cuối!” Chốc chốc chị lại hỏi con đâu, những câu sau yếu hơn câu trước rồi lịm dần, lịm dần mà miệng vẫn gọi tên cậu con trai bé bỏng.
Đang lúi húi cuốc đất, người phụ nữ 30 tuổi này bị 2 tảng đá lớn lăn tới kẹp chặt.

11 giờ 10 phút trưa hôm qua 1/6/2010, chị Hà, công nhân một bãi khai thác đá xây dựng tại thị trấn Hạ Phán thành phố Thụy Xương, Giang Tây, Trung Quốc đang lúi húi cuốc đất mà không hề hay biết tai họa đang ập xuống đầu.

Một khối đá lớn từ sườn núi bên trái lăn về phía chị, vì địa hình không quá dốc và có nhiều vật cản, nên hòn đá kia không đè bẹp người phụ nữ trạc 30 tuổi ấy mà khựng lại, kẹp chặt chị Hà với một tảng đá lớn phía bên phải.
Người phụ nữ đáng thương tuyệt vọng giữa hai tảng đá. 

Tai nạn xảy ra, những công nhân khai thác đá có mặt tại hiện trường lập tức hô hoán và gọi người ứng cứu. Tuy nhiên tảng đá nặng chừng 30 tấn dường như quá sức người, họ vừa tìm mọi biện pháp có thể để cứu chị Hà vừa gọi cho lực lượng cứu hộ khẩn cấp 119.

Tuy nhiên, bãi khai thác đá này nằm khá xa trung tâm, giao thông đi lại khó khăn nên mãi 12 giờ 55 phút lực lượng cứu hộ mới vào được hiện trường.

Toàn bộ nhân lực, máy móc bãi khai thác đá được huy động. Một chiếc máy xúc được đưa tới chặn dưới tảng đá bên dưới nạn nhân, đề phòng cả hai tảng đá tiếp tục lăn xuống. 4 chiếc bơm cộng lực được huy động, xà beng, kích thủy lực được đưa vào để đẩy hai tảng đá ra, chúng vẫn không hề nhúc nhích.
Những nguời có mặt xung quanh đã làm mọi cách đẩy tảng đá ra nhưng vô vọng. 

Biết mình không thể sống được, chị Hà nước mắt chảy dài chỉ thều thào: “Đưa con tôi đến đây, tôi muốn nhìn mặt con lần cuối!” Chốc chốc chị lại hỏi con đâu, những câu sau yếu hơn câu trước rồi lịm dần, lịm dần mà miệng vẫn gọi tên cậu con trai bé bỏng.

Mọi người có mặt không ai ngăn nổi dòng nước mắt cứ trào ra. Những người khỏe mạnh lực lưỡng nhất kết hợp với máy móc thay nhau tìm mọi cách dịch chuyển hai tảng đá lớn, chỉ cần nó nhúc nhích là có thể đưa chị ra. Một vài người tức tốc chạy về khu lán trại tập thể công nhân đón cu Đông lên với mẹ nó.

“Hà ơi, tỉnh dậy đi em! Con sắp lên rồi, tỉnh lại đi em, Hà ơi!” người chồng cũng là đồng nghiệp ở bãi đá cố gắng trò chuyện, lay gọi vợ để chị không chìm vào giấc ngủ dài. Hai hàng nước mắt lăn trên gò má sạm đen vì nắng gió công trường.
Máy xúc được huy động nhưng cũng không thể cứu sống được người phụ nữ . 

Vị trí xảy ra tai nạn nằm ở lưng chừng núi, địa hình xung quanh khá hẹp và đường lên nhiều điểm dốc khiến lực lượng cứu hộ không thể đưa máy móc lên. Mọi nỗ lực đều dựa vào sức người và những thiết bị, máy móc hiện có tại bãi đá.

Mấy chiếc kích thủy lực khác được người ta khiêng đến, cuối cùng sức người cũng làm hai khối đá hơi nhích ra. Hai nam công nhân mạo hiểm vào giữa khe 2 tảng đá đưa nạn nhân ra ngoài.

Chị Hà đã thiếp đi từ lúc nào, ai gọi cũng không được nữa. Anh Trương, chồng chị vật vã bên vợ. Từ lúc xảy ra tai nạn, anh cố gắng trấn tĩnh cùng mọi người tìm cách cứu chị ra, giờ đưa được vợ ra khỏi 2 tảng đá, chị Hà không còn thở nữa. Nhân viên y tế có mặt tại hiện trường làm các động tác cấp cứu, nhưng vô vọng. Chị đã ra đi, vẫn chưa được gặp mặt bé Đông.
Hồng Vũ (Theo Sina.com.cn)
Disqus Comments