31/5/10

Góc khuất Tết Thiếu nhi

Tết Thiếu nhi đang tràn ngập từng con ngõ ở Hà Nội. Những tụ điểm vui chơi đông nghịt những công dân tí hon. Thế nhưng ở một góc khuất nào đó ở Thủ đô hoa lệ này, ngày 1/6 như chưa hề lướt qua...

Chùm ảnh Tết Thiếu nhi giàu - nghèo:
Dư dả về vật chất, các ông bố bà mẹ của những gia đình khá giả sẵn sàng mua cho con bất cứ món đồ nào hoặc đến bất cứ nơi đâu mà con mình đề nghị.
Bố con mình cùng lái ô tô...

Trong khi đó,
"Năm nay bọn em 15 tuổi, quê Thanh Hóa. Chưa bao giờ bọn em biết Tết thiếu nhi là gì. Em chỉ muốn, trong những ngày này bọn em sẽ bán được nhiều hàng hơn"
Còn với chị Lê Thị Hoài (Tiền Hải, Thái Bình): "Chị làm nghề đồng nát ở khu chợ Đồng Xuân, thấy trẻ con ở Hà Nội rộn ràng đón Tết thiếu nhi, chị nhớ con nên đón chúng ra ngoài này ở cùng mẹ mấy ngày"
Trong khi 2 cô con gái vui mừng vì món quà nhỏ mà mẹ mua cho vào ngày 1/6 thì chị Hoài vội quay đi giấu giọt nước mắt vì "Người ta mua cho con thứ này thứ nọ, còn con mình thì chỉ là thứ đồ chơi 10.000 đồng"
"Em thích con Mickey mẹ mua cho em lắm. Em sẽ giữ cẩn thận để về khoe với chúng bạn ở quê", con chị Hoài nói.
Bé Hoài Minh (đợi mẹ ở chợ hoa quả Long Biên) chia sẻ: "Mẹ em đi chợ gánh hàng thuê từ sớm. Em thường ngồi đây đợi mẹ đến trưa rồi đi ăn. Nếu được một món quà, em thích một quyển truyện Đoremon mới, em thích truyện tranh lắm. Nhưng chắc em chẳng được đâu vì mẹ em không có tiền...".
Một em bé ở làng chài ven sông Hồng ao ước: "Em nghe các anh chị bảo phim "Người Nhện" hay lắm. Nếu hôm nay được xem phim đó thì em thích nhất"
Ông Xuân Viết (Ba La, Hà Đông, Hà Nội) đang đưa cháu ngoại đi chơi cho biết: "Hôm qua thấy tivi nói về Tết thiếu nhi, tôi mới bỏ ít tiền dành dụm mua cho cháu ngoại bộ váy. Bố mẹ nó đi làm cả ngày, nửa đêm mới về, chắc cũng chẳng nhớ ngày này là ngày gì đâu",
Cách trung tâm Hà Nội chừng 40 km, tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, một ngày 1/6 lặng lẽ với những em nhỏ đang hồn nhiên chăn trâu, cắt cỏ dưới chân núi Sóc.
Em Vũ Hoài Minh (Sóc Sơn, Hà Nội) nói về điều mong đợi duy nhất với các em trong ngày này: “Chắc tối chúng em sẽ được các anh chị phụ trách ở thôn tập trung lại ở sân thiếu nhi phát kẹo bánh, chơi trò chơi. Năm nào cũng thế, vui lắm chị ạ”.
Theo Bee
Disqus Comments