3/1/10

HLV Calisto tự tin tìm chiến thắng ở Libăng

Mất gần nửa đội hình chính, mất sức vì hành trình di chuyển dài, giờ thi đấu lạ..., nhưng HLV Calisto vẫn tuyên bố tuyển Việt Nam tới Libăng để tìm chiến thắng thứ hai ở vòng loại Asian Cup 2011.

Vũ Phong (trái) cùng đồng đội đã thắng đậm Libăng trên sân Mỹ Đình ở lượt đi.

Tuyển Việt Nam cùng Syria, Trung Quốc, Libăng nằm ở bảng E vòng loại Asian Cup 2011. Thầy trò HLV Calisto đã đấu 4 trận với kết quả thắng một, hòa một, thua hai. Mới được 4 điểm, vì thế cơ hội giành một trong hai vị trí nhất bảng E với tuyển Việt Nam là rất nhỏ. Để giành vé dự vòng chung kết, tuyển Việt Nam phải thắng cả hai trận còn lại trong khi Trung Quốc (9 điểm) để thua Syria (10 điểm) ở lượt đấu áp chót.

Đã ở thế khó, tuyển Việt Nam lại thiếu hụt lực lượng trầm trọng. Tài Em, Quang Thanh chấn thương, Công Vinh, Việt Cường dính thẻ phạt, thủ thành số một Hồng Sơn bị mất hộ chiếu không thể tham gia chuyến du đấu. Phải di chuyển trong một quãng thời gian dài cũng là cái khó của đội Việt Nam. Theo lịch trình, thầy trò HLV Calisto phải mất tới 26 giờ mới tới được SVĐ Saida và không được nghỉ ngơi nhiều trước trận đấu với Libăng vào 14h15 ngày 6/1 (giờ địa phương).

HLV Calisto không giấu được sự lo lắng về những khó khăn kể trên. “Tôi không có gần một nửa đội hình chính thức. Các cầu thủ của tôi không được nghỉ ngơi bởi phải trải qua một hành trình dài, rất mệt mỏi. Giờ thi đấu cũng là thách thức lớn bởi chúng tôi không quen đá lúc 14 giờ. Đó là những khó khăn bất khả kháng, không dễ để khắc phục. Chắc chắn những điều này sẽ ảnh hưởng tới phong độ của tuyển Việt Nam”.

Lượt đi tại Mỹ Đình, tuyển Việt Nam thắng dễ đối thủ Tây Á với tỷ số 3-1. “Khi đó chúng tôi vừa vô địch AFF Cup, rất hưng phấn nên đã có một chiến thắng khá dễ dàng. Nhưng trận lượt về sẽ rất khó khăn bởi những lý do nêu trên. Rất khó để lặp lại một chiến thắng tương tự trước Libăng”, HLV Calisto chia sẻ nhận định trước giờ lên đường.

Nhưng theo HLV người Bồ Đào Nha, Việt Nam đã chuẩn bị tốt cho trận đấu áp chót vòng loại: “Không phải là đội hình tốt nhất nhưng các cầu thủ của tôi đã làm việc cật lực. Họ đã sẵn sàng cho trận đấu với Libăng. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, tôi, họ hay bất cứ ai trong đội tuyển không được phép buông xuôi. Phải chiến đấu đến cùng dù cơ hội rất nhỏ. Chúng tôi tới Libăng để tìm thêm một chiến thắng nữa ở vòng loại Asian Cup 2011. Đó là mục tiêu phải hoàn thành. Chúng tôi sẽ tới đó với tinh thần chiến đấu cao nhất. Tôi không muốn nói đến kết quả trận đấu bởi nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Điều kiện sân bãi, những bất ngờ… tất cả có thể làm đảo lộn mọi dự đoán nhưng tôi tin, tuyển Việt Nam đủ khả năng có thêm ba điểm nữa”.

Trước khi tới Libăng, tuyển Việt Nam đã có ba trận đấu giao hữu (hòa T&T Hà Nội 1-1, thắng Hải Phòng 4-2, thắng Hòa Phát Hà Nội 3-2). Theo HLV Calisto, ba trận đấu đó đủ để tuyển Việt Nam chuẩn bị các phương án chiến thuật cho cuộc đấu với Libăng.

6h30 sáng nay, tuyển Việt Nam lên đường tới Libăng theo chặng Hà Nội – Tân Sơn Nhất – Kuala Lumpur – Abu Dhabi (U.A.E) – Beirut (Libăng). Trận đấu giữa Libăng và tuyển Việt Nam diễn ra tại SVĐ Saiba lúc 14 giờ 15 (giờ địa phương) ngày 6/1.

20 cầu thủ dự trận đấu với Libăng:

Thủ môn: Bùi Quang Huy (Hải Phòng); Trần Đức Cường (SHB Đà Nẵng).

Hậu vệ: Đình Đồng (SLNA), Như Thành (B.Bình Dương), Phước Tứ (Thanh Hóa), Đình Luật (Navi Bank SG), Long Giang (Tiền Giang), Văn Phong (K.Khánh Hòa).

Tiền vệ: Vũ Phong (B.Bình Dương), Thành Lương (HN-ACB), Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Trọng Hoàng (SLNA), Duy Quang (HA-GL), Minh Châu (XM Hải Phòng), Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Minh Phương (ĐT-LA), Tiến Thành (XM Ninh Bình).

Tiền đạo: Việt Thắng (ĐT-LA), Quang Hải (K.Khánh Hòa), Sỹ Mạnh (XM Ninh Bình).

Tại vòng loại Asian Cup 2011, Việt Nam nằm ở bảng D cùng Trung Quốc, Syria và Libăng. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng dự vòng chung kết ở Qatar.

Ở lượt trận đầu, Việt Nam thắng 3-1 trước Libăng, tại sân Mỹ Đình. Syria chiến thắng 3-2 trước các vị khách Trung Quốc. Ở lượt thứ hai, Việt Nam thua đậm Trung Quốc với kết quả 1-6, tại Hàng Châu; còn Syria tiếp tục thắng 2-0 ngay trên sân của Libăng. Ở lượt thứ ba, Syria thắng Việt Nam 1-0 tại Mỹ Đình; Trung Quốc cũng thắng 2-0 tại Libăng. Tại lượt thứ tư, Việt Nam hòa 0-0 tại Syria; Trung Quốc thắng đội khách Libăng 1-0.
Bảng D
Vị trí Đội Trận T H B Bàn thắng Bàn thua HS Điểm
1 * Syria 4 3 1 0 6 2 4 10
2 Trung Quốc 4 3 0 1 11 4 7 9
3 Việt Nam 4 1 1 2 4 8 -4 4
4 Libăng 3 0 0 3 1 7 -6 0
* Syria đã giành một trong hai vé đi tiếp.
Disqus Comments