3/1/10

Dương Hồng Sơn không đi Libăng vì mất hộ chiếu

Thủ môn số một Hồng Sơn không thể cùng tuyển Việt Nam tới Libăng thi đấu trận vòng loại Asian Cup 2011 vì mất hộ chiếu. HLV Calisto đánh giá, đây là thiệt thòi lớn của đội.
Dương Hồng Sơn đã trở lại thi đấu cùng T&T, nhưng cần thêm thời gian để quay lại tuyển. Ảnh: Hoàng Hà.
Thủ môn Dương Hồng Sơn. Ảnh: Hoàng Hà.

Dương Hồng Sơn cho biết trong khi đi chơi tất niên hôm 31/12 cùng gia đình, vì không khóa cửa xe ôtô anh đã bị mất hộ chiếu, nhiều giấy tờ quan trọng cùng máy tính xách tay. Sự việc đã được Hồng Sơn báo cáo tới ban huấn luyện tuyển Việt Nam ngay trong đêm đó. Tới sáng 1/1, thủ môn hiện giữ danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam vẫn chưa tìm lại được số giấy tờ và tài sản bị mất.

Sáng 2/1, HLV Calisto quyết định bỏ tên Hồng Sơn khỏi chuyến hành quân tới Libăng đồng thời gọi bổ sung thủ môn Quang Huy của Hải Phòng thay thế. Đầu giờ chiều, thủ môn Quang Huy đang ở Đà Nẵng tập luyện cùng Hải Phòng đã bay ra Hà Nội, tập trung cùng tuyển Việt Nam. Hồng Sơn mới cho biết, nhờ bạn bè, anh đã tìm lại được hộ chiếu của mình. Tuy nhiên do tuyển Việt Nam đã làm xong mọi thủ tục cần thiết cho chuyến bay 6 giờ 30 sáng 3/1, dù rất muốn nhưng HLV Calisto không thể điền tên Hồng Sơn vào chuyến đi này.

Dương Hồng Sơn là thủ môn số một của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto. Ở AFF Cup 2008, ngoài chức vô địch cùng tuyển Việt Nam, Hồng Sơn còn nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất giải.

HLV Caliso đánh giá, việc thiếu Hồng Sơn đợt này là thiệt thòi lớn của tuyển Việt Nam: “Hồng Sơn là cầu thủ tốt. Anh ấy luôn chứng tỏ được phẩm chất chuyên môn và bản lĩnh thi đấu ở những thời khắc quan trọng. Tuyển Việt Nam đang ở thời điểm nhạy cảm, chúng tôi vẫn có thể có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2011 nhưng cũng có thể bị loại ngay sau trận đấu với Libăng. Vì thế tôi cần những cầu thủ quan trọng cho trận đấu này. Thiếu Hồng Sơn là thiệt thòi rất lớn của tuyển Việt Nam”.

Vắng Hồng Sơn, trong tay HLV Calisto còn hai thủ môn Đức Cường và Quang Huy. Đức Cường hiếm có cơ hội thi đấu trong khi Quang Huy cũng chưa một lần được xỏ găng thi đấu một trận chính thức dưới thời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. “Tuyển Việt Nam không thể có Hồng Sơn lúc này. Đó là điều bất khả kháng. Nhưng chúng tôi còn hai thủ môn khác. Họ có chuyên môn, tập luyện tốt, vì thế có thể tin tưởng vào Đức Cường và Quang Huy. Đây là cơ hội cho một trong hai và tôi tin họ biết làm gì để tận dụng, thể hiện khả năng của mình”, HLV Calisto nói thêm.

6 giờ 30 ngày 3/1, tuyển Việt Nam sẽ lên đường chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Libăng vào ngày 6/1 ở lượt áp chót vòng loại Asian Cup 2011.

Tại vòng loại Asian Cup 2011, Việt Nam nằm ở bảng D cùng Trung Quốc, Syria và Libăng. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng dự vòng chung kết ở Qatar.

Ở lượt trận đầu, Việt Nam thắng 3-1 trước Libăng, tại sân Mỹ Đình. Syria chiến thắng 3-2 trước các vị khách Trung Quốc. Ở lượt thứ hai, Việt Nam thua đậm Trung Quốc với kết quả 1-6, tại Hàng Châu; còn Syria tiếp tục thắng 2-0 ngay trên sân của Libăng. Ở lượt thứ ba, Syria thắng Việt Nam 1-0 tại Mỹ Đình; Trung Quốc cũng thắng 2-0 tại Libăng. Tại lượt thứ tư, Việt Nam hòa 0-0 tại Syria; Trung Quốc thắng đội khách Libăng 1-0.
Disqus Comments