16/11/10

Thủ tướng Nga Putin xuất hiện cùng 'cún con'

Thủ tướng Nga Vladimir Putin vừa xuất hiện trên truyền thông bên cạnh một con chó con trong chuyến đi tới Bulgaria của ông nhằm ký một thỏa thuận về khí đốt.

Trong chuyến thăm này, hai nước đã nhất trí thúc đẩy việc xây dựng một đường ống dài 3.600 km, dẫn khí đốt của Nga tới châu Âu.
Thủ tướng Putin của Nga âu yếm cún con được đồng nhiệm Bulgaria tặng làm quà.
Sau khi ký thỏa thuận, ông Putin được Thủ tướng Bulgaria Boyko Borisov trao tặng một 'cún con' thuộc giống chó chăn cừu Karakachan.

Thủ tướng Nga hiện có một con chó giống Labrador tên là Connie, và ông cũng được tặng một con hổ con Siberia vào dịp sinh nhật của ông hồi năm 2008.

Thủ tướng Nga tỏ ra rất vui mừng và ôm ấp, rồi hôn lên mũi con vật nhỏ bé.

Hình ảnh này tương phản với những hình ảnh trước đây của một vị thủ tướng đầy nam tính khi ông Putin bắn hổ Siberia, đi câu cá hay cưỡi ngựa.

'Tầm quan trọng toàn Châu Âu'
Thỏa thuận xây dựng đường ống được đặt tên là South Stream, sẽ cho phép Nga bỏ qua ngả Ukraine, bằng cách vận chuyển trực tiếp khí đốt bên dưới Hắc Hải.

Ông Putin cho biết, đường ống dẫn khí có một "tầm quan trọng trên toàn châu Âu" và ông cũng nhấn mạnh sự tham gia của Pháp và Ý trong dự án.

Bulgaria cũng tham gia vào tuyến đường ống Nabucco mang tính cạnh tranh do EU hậu thuẫn, vốn có mục đích giảm thiểu sự phụ thuộc của châu Âu vào khí đốt tự nhiên của Nga.

Những người phản đối thỏa thuận với Nga tại Bulgaria cho rằng thỏa thuận này sẽ cho phép Moscow áp đặt các lợi ích của mình lên Sofia.
Disqus Comments