17/9/10

Viettel 'bán' truyện tranh sex

Tiên phong cung cấp truyện tranh cho giới trẻ trên di động, hãng viễn thông Viettel cũng đi đầu trong việc tung ra những cảnh cực nóng trong các câu chuyện kinh dị như "làm tình với ma", "bạo dâm"...

Chị Mai - một khách hàng sử dụng di động phản ánh, sau thời gian sử dụng dịch vụ đọc truyện tranh qua mạng 3G của Viettel, chị thấy có rất nhiều chuyện tranh có nội dung sex vốn bị cấm nhưng vẫn được đăng tải.

Chẳng hạn như chuyện "Cậu bé bút chì" được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành sau đó bị cấm hay chuyện "Làm tình với ma"... với những bức ảnh vẽ cận cảnh phòng the của đôi nam nữ.
Dịch vụ đọc truyện tranh qua mạng được Viettel cung cấp từ cuối tháng 8/2010. Ảnh: N.M.

"Công khai cung cấp những truyện có nội dung cấm và cảnh nóng như vậy rất phản cảm và ảnh hưởng đến trẻ nhỏ", chị lo ngại.

Tại mục I-Web thuộc dịch vụ nội dung cung cấp cho thuê bao 3G của Viettel, còn có cả chục cuốn truyện với những hình ảnh rất dung tục.
Một cảnh nóng trong truyện "Làm tình với ma". Ảnh: N.M.

Chẳng hạn trong một cuốn truyện có tiêu đề "Bạo dâm" còn có những bức vẽ các tư thế người ông sử dụng roi da, xích sắt và trói người đàn bà vào thành giường. Chưa hết, trong một câu chuyện còn đăng tải hình ảnh cận cảnh một con quái vật trần trụi phơi trên mình trên bãi biển.

Viettel đang tính cước 2.000 đồng một lần tải nội dung.

chúng tôi đã liên hệ với Viettel để phản ánh sự việc. Ngay sau đó, hãng này đã cho rút những câu chuyện phản cảm nói trên và tìm hiểu nguyên nhân.
Phan Linh Anh
Disqus Comments