9/9/10

Video nổ bom ở Nga - 8 người thiệt mạng

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong một vụ nổ bom xe hơi tại một khu chợ ở Vladikavkaz, thủ phủ của Cộng hòa Bắc Ossetia thuộc Nga vào hôm nay 9-9.
Hiện trường vụ nổ bom tại Vladikavkaz
RIA Novosti dẫn lời Ủy ban chống khủng bố quốc gia của Nga cho biết vụ nổ xảy ra vào lúc 11 giờ 22 giờ Matxcova (tức 8 giờ 22 theo giờ GMT), ở gần khu chợ trung tâm của thành phố Vladikavkaz.

Báo cáo ban đầu của cảnh sát cho biết, chiếc xe hơi đậu tại khu dân cư gần chợ đã phát nổ và sức ép của vụ nổ đã làm vỡ cửa kính của một số nhà cửa gần đó.
Thành phố Vladikavkaz
Vụ đánh bom tại Vladikavkaz đã làm ít nhất 8 người chết
Cảnh sát Bắc Ossetia nói rằng đây là một vụ khủng bố và cảnh báo có thể còn một chiếc xe hơi thứ hai mang chất nổ ở gần đó.

Hiện trường vụ nổ đã bị phong tỏa, trong khi các đội cứu thương nhanh chóng có mặt cứu chữa nạn nhân.

Nhà lãnh đạo Bắc Ossetia ông Taimuraz Mamsurov đã đến khảo sát hiện trường, trong khi Ủy ban chống khủng bố quốc gia của Nga cảnh báo về nguy cơ xảy ra những vụ nổ tương tự ở Vladikavkaz.

Khu chợ trung tâm của Vladikavkaz đã từng bị đánh bom khủng bố hai lần trong quá khứ. Tháng 11-2008, một kẻ đánh bom tự sát đã tự kích nổ tại một trạm xe buýt gần đó, giết chết 12 người và làm bị thương 40 người khác. Tháng 3-1999, một vụ nổ đã khiến 50 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương.

Hiện chưa xác định được ai đứng sau vụ khủng bố này. Tuy nhiên trong quá khứ, Bắc Ossetia từng là nạn nhân của các vụ khủng bố gây ra bởi phiến quân Chechnya, trong đó có vụ bắt cóc Beslan năm 2004 làm 335 thường dân thiệt mạng.
Disqus Comments