20/9/10

Suối nước nóng màu xanh đẹp long lanh

Sắc xanh đến ngút ngàn đã khiến Iceland có thêm một kì tích đẹp lung linh chưa từng có.

Cùng với hệ thống phúc lợi tốt nhất trên thế giới, Blue Lagoon là một trong những điều tốt đẹp nhất người ta nói về Iceland. Sở hữu khí hậu lạnh giá của vùng Bắc Cực, những vành đai núi lửa của Đại Tây Dương, các suối nước nóng khổng lồ và nguồn địa lớn, Iceland đã góp phần tạo cho Blue Lagoon thêm màu cổ tích và đẹp lung linh hơn bao giờ hết.
Blue Lagoon đẹp như một viên ngọc Saphia

Vào năm 1970, một nhà máy địa nhiệt có tên gọi Svartsengi đã làm chảy dung nham xuống một dòng sông và khiến nước sông đổi màu thành màu xanh lá cây đẹp đến mê hoặc. Sau sự cố đó, nơi đây đã vô tình biến thành một spa khổng lồ và thu hút hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu người tới thăm quan khu vực này.

Blue Lagoon hiện đang là một trong các điểm thăm quan nổi tiếng nhất Băng Đảo này. Bên cạnh Blue Lagoon, các nhà máy địa nhiệt làm việc liên tục suốt ngày đêm và kéo nước biển tăng từ 2000 mét dưới lòng đất. Sau đó nước biển đi chuyển qua các tua bin trong nhà máy, đổ vào Blue Lagoon thông qua một đường ống dẫn phi vi khuẩn trong nhiệt độ khoảng 39 độ C. Cùng với màu nước xanh của ngọc sa - phia và sương mù bao phủ quanh năm, Blue Lagoon đã khiến rất nhiều du khách hàng năm đổ xô đến nơi này để tắm và nghỉ dưỡng.
Hàng nghìn người kéo về đây để tắm nguồn khoáng khổng lồ này

Điều đặc biệt ở vùng nước Blue Lagoon này là không chỉ có nguồn nước nóng quanh năm, mà các khoáng chất trong nước như silica và lưu huỳnh rất nhiều. Điều đó còn có tác dụng chữa bệnh đối với một số người mắc bệnh ngoài da như vảy nến. Nhiệt độ của nước luôn ở mức 40 độ C, rất phù hợp để người dân xuống tắm.

Ngoài ra Blue Lagoon cũng rất thuận lợi về đường giao thông. Nó nằm trên bán đảo Reykjanes, tây nam Iceland và cách sân bay quốc tế khoảng 13 cây số. Không chỉ vậy, ở Blue Lagoon người ta đã đặt ra các chế độ rất nghiêm ngặt về vệ sinh và khách khi muốn xuống tắm phải 'rửa người' rất kĩ càng.
Nguyên Anh
Disqus Comments