7/9/10

Hồ sơ kẻ giết người bệnh hoạn

Chỉ trong vòng vài năm, cảnh sát thành phố Kansas (Mỹ) thực sự bị ám ảnh khi liên tiếp nhận được thông báo về sự mất tích bí ẩn của những nam thanh niên. Vụ việc chỉ được làm sáng tỏ sau khi một nạn nhân may mắn trốn thoát.

Nạn nhân may mắn
Một buổi sáng thứ 7 đúng dịp Lễ Phục sinh năm 1988, cảnh sát thành phố Kansas, bang Missouri (Mỹ) nhận được cú điện thoại thông báo một thanh niên trong tình trạng không mảnh vải che thân chạy quanh một khu dân cư. Tới nơi, cảnh sát nhìn thấy một vật gì đó buộc quanh cổ người đàn ông này. Tiến lại gần hơn, họ nhận thấy anh ta đang đeo một chiếc xích chó. Chân bị thương, mắt sưng lên và đỏ mọng, dường như anh ta gặp khó khăn khi nhìn dưới ánh sáng ban ngày. Khi cảnh sát hỏi chuyện gì đã xảy ra, anh ta vẫn chưa hết bàng hoàng, không nói nên lời.
Hung thủ Robert Berdella và ngôi nhà, nơi các nạn nhân bị giam giữ và sát hại

Một người trông xe gần đó cho biết đã nhìn thấy anh ta nhảy khỏi cửa sổ tầng 2 của một ngôi nhà ở bên kia đường. Địa chỉ ngôi nhà ở số 4315 phố Charlotte. Chính người trông xe này đã bảo một người dân địa phương gọi điện thông báo vụ việc cho cảnh sát. Nhìn kỹ hơn, cảnh sát thấy có những vết sẹo quanh mắt, miệng và trên cổ tay người đàn ông khỏa thân. Khi đã bình tĩnh trở lại, anh này cho biết tên là Chris Bryson, 22 tuổi. Theo Chris, anh được mời đến một bữa tiệc bởi một người đàn ông nói tên là Bob đi trên chiếc xe Toyota màu nâu và được đưa đến ngôi nhà ở địa chỉ trên. Lúc đó vào khoảng nửa đêm 29-3-1988. Khi đi lên gác, đột nhiên, Chris bị đánh mạnh vào sau gáy khiến anh ngã về phía trước. Mặc dù bị choáng, anh cố gắng đứng dậy nhưng đã bị Bob chọc kim tiêm vào cổ, bơm một chất gì đó vào cơ thể khiến anh không thể cử động rồi bất tỉnh.

Khi tỉnh dậy, Chris thấy anh khỏa thân nằm trên giường, chân tay bị trói vào cột giường, còn cổ bị buộc một chiếc xích chó. Tại đây, Chris trở thành nô lệ tình dục của Bob. Mặc cho Chris van xin, Bob vẫn không mủi lòng. Không những bắt Chris thỏa mãn sở thích bệnh hoạn, hắn còn đánh đập anh thậm tệ nếu không nghe lời. Hắn cảnh báo Chris rằng những người khác đã bị đánh chết chỉ vì không chịu phục tùng và đưa những bức ảnh về họ cho Chris xem để chứng minh lời nói của hắn. Lúc này, Chris không còn cách nào khác là cố nén chịu đau để tìm cách thoát thân. 4 ngày sau khi bị bắt làm nô lệ, Chris đã lợi dụng lúc Bob sơ hở, nhảy qua cửa sổ trốn thoát.

Đền tội
Dựa trên lời khai của Chris, cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ chủ ngôi nhà trên, Robert Berdella, vì bị tình nghi tấn công tình dục. Khám xét nơi ở của Robert, cảnh sát tìm thấy những vật dụng tra tấn đúng như Chris mô tả. Kinh hoàng hơn, bên trong phòng ngủ của Robert, cảnh sát còn phát hiện 2 sọ người, 2 phong bao chứa đầy răng và những bức ảnh tra tấn các nạn nhân khác. Theo hồ sơ của cảnh sát, 3 năm trước đó, Robert đã bị điều tra về việc mất tích của 2 thanh niên, Jerry Howell, 19 tuổi, mất tích vào tháng 7-1984 và James Ferris, 25 tuổi, mất tích vào tháng 9-1985. Một người tên là Todd Stoops khai báo với cảnh sát rằng đã nhìn thấy 2 người đàn ông này đi cùng với Robert. Tuy nhiên, Robert đã phủ nhận liên quan đến sự mất tích của Jerry và James. Nhưng chính Todd Stoops sau đó cũng mất tích bí ẩn. Dù vậy, sau một thời gian, do thiếu bằng chứng buộc tội Robert, cảnh sát đã dừng cuộc điều tra trên.
Trở lại vụ án tấn công tình dục Chris Bryson, trong số 300 bức ảnh thu được tại nhà Robert, cảnh sát ước tính ít nhất 6 người đàn ông đã trở thành nạn nhân của hắn. Với những bằng chứng có được, tòa đã tuyên phạt Robert Berdella tù chung thân. Nhưng chỉ sau 4 năm chấp hành án phạt tù, ngày 8-10-1992, Robert đã đột tử trong tù.
Theo An Ninh Thủ Đô
Disqus Comments