16/9/10

Bộ ảnh 'độc' về người 'vô giới tính'

Dưới đây là bộ ảnh về Norrie May-Welby, người được cả thế giới công nhận không phải là nam và cũng không phải là nữ đầu tiên trên Thế giới.

Được biết, Welby, 48 tuổi, sinh ra với giới tính gốc là nam giới, tuy nhiên, vào năm 1990, khi anh ở độ tuổi 28, anh quyết định phẫu thuật chuyển đổi giới tính thành phụ nữ. Tuy nhiên, sau một sống với giới tính là phụ nữ, Welby cảm thấy vô cảm và không hạnh phúc, chính vì vậy, anh đã quyết định không tiêm thuốc hooc môn. Và kể từ đó, Welby nhận ra rằng, mình không thích làm đàn ông, mà cũng không thích làm đàn bà.

May Welby sinh ra tại Paisley, Renfrewshire, nước Anh và anh di cư tới Úc vào năm 7 tuổi. Sau hai lần xét nghiệm, các bác sĩ cũng không thể phân biệt được giới tính của Welby, chính phủ nước Úc đã quyết định sửa đổi giới tính thành người 'Vô giới tính' trên tất cả mọi giấy tờ. Welby cho biết: "Khái niệm đàn ông hay phụ nữ đều không phù hợp với tôi. Trong cơ thể tôi không có một dấu hiệu nào để nhận dạng rõ ràng về giới tính".

Các nhà nghiên cứu giới tính tại trung tâm Gender Trust ở Anh Quốc thực sự bất ngờ về trường hợp này. Một phát ngôn viên cho biết: "Đã có rất nhiều người thích ý tưởng công nhận người 'Vô giới tính' ".
Thu Phương
Disqus Comments