18/9/10

Bí thư Đảng uỷ hành hung dân nghèo

Bí thư Đảng uỷ xã Quế Phước (huyện Nông Sơn, Quảng Nam) đã cùng người thân kéo đến nhà dân để hành hung và chửi bới...

Sáng 18/9, Trưởng công an xã Quế Phước, ông Phan Thanh Thanh cũng xác nhận vụ việc hành hung dân nghèo của bà Hằng: Vào sáng ngày 7/9 vừa qua, bà Hằng cùng mẹ ruột là bà Lê Thị Hoa và em dâu là Võ Thị Thục Yên kéo đến nhà ông Lương Văn Trí (40 tuổi, trú tại thôn Phú Gia II, xã Quế Phước) để hành hung và chửi bới là có thực. Công an xã đã lấy lời khai và tiến hành lập biên bản vụ việc sau khi có đơn trình báo của gia đình ông Trí.

Tuy nhiên, đơn thư của ông Trí gửi các cơ quan chức năng của huyện đến nay vẫn chưa được giải quyết, nên ông tiếp tục gửi đơn lên tỉnh và báo chí.

Theo đó, vào sáng 7/9, bà Hằng cùng mẹ ruột và em dâu của mình kéo đến nhà ông Trí. Nhưng không có ông Trí ở nhà nên bà Yên (mẹ ruột của bà Hằng) đã dùng điện thoại gọi về.

Khi ông Trí vừa bước về đến ngõ nhà thì bị bà Hằng cùng hai người thân của mình dùng cán chổi và cây lau nhà xông vào đánh tới tấp. Do bị 3 người phụ nữ đánh bất ngờ, nên ông Trí bỏ chạy vào nhà nhưng cả 3 người trên vẫn đuổi theo hành hung.

Khi vụ việc xảy ra, có rất đông người dân trong thôn kéo đến xem, nhưng không ai dám vào can ngăn vì "sợ uy" của bà Bí thư.

Theo ông Trí trình bày, nguyên nhân của vụ việc là do trước đó ông có mua của cha mẹ bà Hằng một con bò giá 4,5 triệu đồng và một con bò của người dân khác giá 4,8 triệu đồng.

Sau hơn một tháng chăm sóc tại nhà, ông Trí bán lại con bò mua của dân giá 4,8 triệu được 5,2 triệu. Gia đình bà Hằng nghe tin nên tưởng bò mình bị ông Trí lừa mua giá rẻ nên xảy ra mâu thuẫn.

Ông Trí cho biết thêm, việc mua bán bò chỉ là nguyên cớ dẫn đến việc hành hung. Theo ông, nguyên nhân chính là trước đó ông Trí cùng nhiều hộ dân nghèo trong thôn đã đồng loạt làm đơn tố cáo bà Hằng cùng một số lãnh đạo xã này đã ăn chặn tiền chính sách của dân nghèo dẫn đến bà bị kỷ luật khiển trách.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Hùng - Bí thư Huyện uỷ huyện Nông Sơn khẳng định: Vào giữa tháng 8-2010, Huyện uỷ cũng đã tổ chức họp kiểm điểm về trách nhiệm của bà Hằng cùng lãnh đạo xã này đã không minh bạch và ăn chặn tiền chế độ chính sách của dân nghèo. Vào đầu tháng 9 này, bà Hằng đã bị Uỷ Ban kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Nam ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ông Hùng cho biết, xã Quế Phước đã đại hội xong, nhưng do bà Hằng bị kỷ luật nên chưa bầu lại Bí thư Đảng uỷ xã. Hiện bà Hằng vẫn đang giữ chức bí thư, chờ bầu lại. Với thông tin và đơn tố cáo của dân, Huyện uỷ đang chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Nếu bà Hằng vi phạm nguyên tắc Đảng thì sẽ tiếp tục xem xét kỷ luật.
Disqus Comments