14/9/10

3 kỹ sư máy bay Nga chết bí ẩn ở Indonesia

Ba kỹ sư Nga làm việc cho công ty sản xuất máy bay quân sự Sukhoi của Nga đã chết bí ẩn tại Indonesia, đại sứ quán Nga tại Indonesia hôm nay cho biết.
Một chiến đấu cơ Sukhoi của Nga.
3 kỹ sư được tìm thấy đã chết tại căn cứ không quân Sultan Hasanuddin tại thành phố Makassar thuộc tỉnh Nam Sulawesi.

Nhóm 3 chuyên gia này được Bộ phận thiết kế của Sukhoi cử sang Indonesia để giúp Không quân nước này sử dụng bảo dưỡng các máy bay chiến đấu Sukhoi do Nga chế tạo, vốn được chuyển tới căn cứ Sultan Hasanuddin gần đây.

Thi thể của họ được tìm thấy sáng sớm hôm qua trong phòng nghỉ. Theo các bác sĩ, 2 người trong số họ chết vì các cơn đau tim.

Vladimir Pronin, người đứng đầu ban lãnh sự của Đại sứ quán Nga tại Indonesia, đã xác nhận thông tin trên và cho biết cuộc điều tra về nguyên nhân cái chết đang được tiến hành.

Bộ trưởng quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Nga cũng như gia đình các kỹ sư và bày tỏ hi vọng rằng vụ việc này không ảnh hưởng tới hợp tác kỹ thuật quân sự giữa 2 nước.

Theo một thỏa thuận trị giá 300 triệu USD ký kết năm 2007, Nga sẽ hoàn thành việc chuyển giao 3 chiến đấu cơ Sukhoi cho Indonesia vào cuối năm nay. Trước đó, Indonesia cũng đã mua 2 chiếc Su-27SK và 2 chiếc Su-30MK hồi năm 2003.
An Bình
Theo Ria Novosti, Itar-tass
Disqus Comments