26/8/10

Hà Nội dừng dự án thắp sáng cầu Long Biên

Lãnh đạo Hà Nội vừa chấm dứt việc thực hiện dự án "Thắp sáng cầu Long Biên" bằng nguồn vốn tài trợ của Hội Cựu quân nhân Singapore, do không đủ điều kiện để đảm bảo thực hiện dự án theo yêu cầu.
>>700.000 USD thắp sáng cầu Long Biên đón “nghìn năm”
Cầu Long Biên cổ kính có sáng dịp Đại lễ nghìn năm?

Dự án chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long này đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt chủ trương và một số nội dung chủ yếu ngày 14/5/2010, chính thức cho phép Hội Cựu quân nhân Singapore thực hiện bằng Quyết định 2470/QĐ-UBND ngày 4/6 vừa qua.

Theo Quyết định này, khái toán kinh phí dự án "Thắp sáng cầu Long Biên" là 700.000 USD, từ nguồn vốn do Hội Cựu quân nhân Singapore tài trợ toàn bộ và khi hoàn thành sẽ bàn giao cho Thành phố Hà Nội quản lý, khai thác. Trách nhiệm của Hội này cùng Tập đoàn Philips là đảm bảo đủ nguồn vốn thực hiện dự án theo tiến độ được ngân hàng xác nhận để gửi Sở Kế hoạch & Đầu tư trong tháng 5/2010.

Tuy nhiên, ngày 25/8/2010, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã ký Quyết định 4135/QĐ-UBND chấm dứt việc thực hiện dự án này. Lý do cụ thể là nhà tài trợ đã không có văn bản đảm bảo đủ nguồn vốn thực hiện dự án theo tiến độ do ngân hàng xác nhận, cũng không ký hợp đồng giao Philips Việt Nam thực hiện dự án đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Được biết, với cầu Long Biên, trước Hội Cựu quân nhân Singapore đã có một công ty truyền thông cũng đề xuất dự án "Trang trí cầu Long Biên bằng hiệu ứng ánh sáng". Hội đồng Anh và Báo TT-VH cũng đề xuất những ý tưởng thú vị "tô điểm" cây cầu lịch sử này.
Disqus Comments