30/6/10

Thủ tướng và nhiều quan chức nhiễm cúm A/H1N1

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và một số quan chức hàng đầu nước này đã bị nhiễm cúm A/H1N1 – người phát ngôn chính phủ hôm qua xác nhận.

“Tôi có thể xác nhận rằng Thủ tướng và vài bộ trưởng đã có xét nhiệm dương tính với virut cúm này”, ông Khieu Kanharith nói với báo giới, trong khi tin từ Bộ trưởng Y tế Mam Bunheng xác nhận ông Hun Sen đang bình phục.
Thủ tướng Hun Sen đang hồi phục sức khỏe

Theo Bộ trưởng Bunheng, Thủ tướng Hun Sen được phát hiệm nhiễm virut cúm A/H1N1 sau phiên họp nội các hàng tuần hôm 25/6 và các xét nhiệm y tế đã được lập tức tiến hành với tất cả các bộ trưởng cùng những quan chức có mặt trong buổi họp.

Kết quả cho thấy phó Thủ tướng Yim Chhay Ly, hai bộ trưởng cấp cao và 2 quan chức khác cũng bị nhiễm virut cúm này và hiện đang được các bác sĩ tích cực điều trị

Tin từ Bộ Y tế không cho biết thêm chi tiết về những trường hợp khác, chỉ khẳng định rằng sau khi được điều trị cẩn trọng, sức khỏe của Thủ tướng Hun Sen đã trở lại bình thường.

Hồi đầu tháng này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo đã có 18.156 người đã chết do nhiễm cúm A/H1N1, một năm sau khi loại cúm này được tuyên bố là đại dịch. Tuy nhiên, theo WHO, sức lây lan của loại virut này trên toàn cầu đang kém đi.

Ở Campuchia, đã có 6 người chết do nhiễm cúm A/H1N1 và 591 người nhiễm bệnh này.
Trà Giang
Disqus Comments