23/5/10

Cậu bé có khuôn mặt “chập đôi” kỳ dị

Một cậu bé Trung Quốc (14 tháng tuổi) có một khuôn mặt “chập đôi” kỳ dị, trông giống như đang đeo một chiếc mặt nạ.
>>10 phụ nữ có cơ thể kỳ lạ nhất thế giới
>>Những "dị nhân" tí hon
Chị Yi Xilian bế cậu con trai Kang Kang có khuôn mặt "chập đôi" kỳ dị.

Vào ngày 17/5 vừa qua, tại một bệnh viện địa phương ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), mẹ của cậu bé có khuôn mặt khác thường - chị Yi Xilian đau khổ chia sẻ rằng, cậu con trai Kang Kang đáng thương 14 tháng tuổi của mình đã mắc phải chứng bệnh nứt khe mặt bẩm sinh, khuôn mặt của cậu bị nứt từ miệng đến tận tai.

Bố mẹ của cậu bé đã từng làm việc trong một nhà máy điện ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông. Tuy nhiên, từ ngày mang thai, chị Yi đã nghỉ việc và ở nhà chờ ngày sinh nở.

Chị đã sinh con sớm hơn dự kiến 19 ngày, cậu bé nặng khoảng 2kg. “Lúc đầu gia đình tôi không cho tôi nhìn mặt con trai mình, tôi đã phải van nài chồng để tôi nhìn con giây lát. Trước khi đưa con cho tôi, mọi người đã nói với tôi rằng đừng buồn, nhưng khi tận mắt thấy con mình, tôi tưởng như cả thế giới sụp đổ” - chị Yi vừa khóc, vừa kể.

Chị Yi cho biết thêm, trong suốt thời gian mang thai, chị đã đi khám thai 3 lần tại bệnh viện, nhưng các bác sĩ đều nói rằng thai nhi phát triển bình thường.

Giáo sư Wang Duquan ở Bệnh viện 163 nói, có rất nhiều lý do dẫn đến trường hợp này, chẳng hạn người mẹ đã bị nhiễm bệnh trong thời kỳ phát triển của phôi thai, hay dùng đơn thuốc không phù hợp trong quá trình mang thai… Vị giáo sư này cũng chia sẻ rằng, đây là lần đầu tiên ông gặp một trường hợp mắc bệnh lạ như vậy, khác hẳn với chứng nứt môi hay nứt vòm miệng, không chỉ các cơ mặt của cậu bé bị nứt mà cả bên trong xương cũng bị nứt theo. Giáo sư Wang cũng cho rằng hiện cậu bé chỉ bị chứng nứt mặt kỳ quái mà thôi, còn trí tuệ của cậu thì vẫn phát triển bình thường.

Chị Yi cho biết, trong suốt thời kỳ mang thai chị chỉ uống vài viên thuốc chống sẩy thai được kê toa bởi các bác sĩ ở bệnh viện địa phương.

20 ngày sau khi sinh, chị Yi đã đem con tới một bệnh viện lớn ở Trường Sa, ở đó bác sĩ nói với chị rằng ca phẫu thuật cho cậu con trai nhỏ của chị phải mất khoảng 300.000 -400.000 tệ, nhưng lúc đó gia đình chị không thể có được ngần ấy tiền. Hiện cậu bé đáng thương đã được hơn 1 tuổi và gia đình chị không thể chờ đợi thêm được nữa.

Giáo sư Wang nói rằng, Kang Kang cần phải trải qua ít nhất 2 lần phẫu thuật để khâu vết nứt trên mặt và vết nứt ở các cơ, sau đó sẽ phục hồi lại xương mặt cho cậu bé. Giáo sư Wang cũng cho biết thêm, các bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để đem lại khuôn mặt bình thường cho cậu bé, nhưng quả thật đây là lần đầu tiên họ thực hiện cuộc phẫu thuật như thế này nên kết quả chưa thể dự đoán trước.
Anh Đức (Theo QC)
Disqus Comments