8/1/10

Gắp con đỉa dài 12 cm trong phế quản bé gái

Thấy con đau rát cổ họng và ho ra máu kéo dài, bố mẹ đã đưa Nguyễn Thị Hương (12 tuổi, trú ở xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân) đi bệnh viện khám. Tại đây các bác sỹ phát hiện trong phế quản của cháu có một dị vật chuyển động.

Trước đó một thời gian dài gia đình thấy cháu Hương có biểu hiện đau rát cổ họng và ho ra máu. Nhiều lần đưa cháu đến các cơ sở y tế khám đều được các bác sỹ chuẩn đoán “bệnh nhân bị viêm amiđan”.

Tuy nhiên hiện tượng đau rát cổ họng và ho ra máu của Hương ngày một trầm trọng nên gia đình tiếp tục đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để khám. Tại đây các bác sỹ đã tiến hành khám lâm sàng kết hợp nội soi tai mũi họng và phát hiện có dị vật trong phế quản của bệnh nhân.

Ngay sau đó bệnh nhân được chỉ định mổ nội soi và các bác sỹ đã gắp ra dị vật là một con đỉa dài khoảng 12cm nằm trong phế quản bệnh nhân.

Theo nhận định của các bác sỹ, có thể cháu Hương uống nước ao, hồ nên vô tình nuốt cả đỉa. Nếu không phát hiện kịp thời, để đỉa nằm trong phế quản lâu ngày sẽ hút máu rồi tiết ra chất chống đông, khiến bệnh nhân mất máu dẫn đến tử vong.
Duy Tuyên
Disqus Comments