30/1/10

Những cặp tình nhân tội đồ (Kỳ 2)

Chết mê chết mệt gã trai có tiếng hát văn mùi mẫn, nhiều lần Thuyết bỏ nhà theo anh ta đi hết đền này phủ nọ để được bay bổng theo tiếng hát. Thương nhân tình vì mình mà nhiều lần bị chồng đánh, gã trai bàn với Thuyết lập kế hoạch giết người.

>> Những cặp tình nhân tội đồ (Kỳ 1)

Tiếng hát mê hoặc

Hai kẻ gian phu dâm phụ ấy là Nguyễn Thị Thanh Thuyết (SN 1974 trú tại Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và Tạ Hoàng Hiệp (SN 1977, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội). Nạn nhân bị chúng sát hại là ông Bùi Huy Hoàng, Thuyết chính là vợ không chính thức của người đàn ông bạc phước này. Với hành vi giết người, ngày 28-6-2008, Thuyết bị Tòa án nhân dân tỉnh Tuyên Quang tuyên phạt án chung thân, đang thi hành án tại một trại giam ở Hải Phòng, còn Hiệp bị kết án tử hình .Vụ án từng gây chấn động dư luận bởi ở một tỉnh miền núi như Tuyên Quang chưa từng xảy ra vụ giết người nào được dàn dựng bài bản, công phu như vậy.

Những ngày nằm ở Trại tạm giam Công an tỉnh Tuyên Quang, Hiệp luôn cảm thấy day dứt vì sớm đánh mất cuộc đời tươi trẻ của mình. Hắn ân hận vì phải lòng người đàn bà hai con đến nỗi trở nên mông muội; ân hận vì quá mải mê với những chuyến đi hầu đồng, không mang lại hạnh phúc cho vợ để chị phải tìm cuộc sống nơi phương trời mới; ân hận vì chưa kịp để bố mẹ có cháu bế bồng đã đẩy họ vào thảm cảnh, bị người đời bêu riếu. Trong sâu thẳm, Hiệp cảm thấy tiếc vì từ nay chẳng ai còn biết đến hắn, một kẻ hát chầu văn hay nhất trong các chiếu đồng, đến đền phủ nào cũng khiến người nghe trầm trồ.

Ảnh: Minh họa

Ngày Hiệp gặp Thuyết giống như một định mệnh. Lần đó Thuyết đi hầu đồng và tình cờ gặp Hiệp. Chẳng biết có phải tiếng hát cung văn của Hiệp làm mê hoặc hay vì mê người hát trẻ hơn mình ba tuổi mà Thuyết “phải lòng”, từ đó theo Hiệp đi hết đền này, phủ nọ. Đang trục trặc với vợ, thấy mình được một người đàn bà để ý, Hiệp cảm thấy rung động thực sự, nhất là khi thấy Thuyết không quản đường xa, cứ lẽo đẽo đi theo. Tình yêu đến với họ lúc nào không hay. Vài lần lấy cớ đi cúng bái, Thuyết tìm đến với Hiệp và hai kẻ tội lỗi đưa nhau tìm nơi kín đáo “tâm sự”.

Nhiều lần biết Thuyết khó bỏ nhà đi được, Hiệp lại lên Tuyên Quang thuê khách sạn nghỉ rồi hẹn nhân tình ra gặp. Đôi lúc Hiệp nghĩ rằng chuyện của họ chỉ là qua đường nhưng khi thấy Thuyết mặc dù trên người đầy nốt thâm tím do chồng đánh vẫn lén lút tìm gặp, Hiệp thấy xót xa thực sự. Trong thâm tâm anh ta muốn chuyện này sớm chấm dứt và họ được công khai chung sống với nhau nhưng bằng cách nào thì vẫn chưa biết. Về phần mình, Hiệp biết sắp được giải thoát vì cô vợ chuẩn bị ra nước ngoài định cư. Nhưng còn Thuyết, dù là vợ không chính thức của ông Hoàng nhưng người đàn ông này không dễ buông tha cho Thuyết bởi giữa họ đã có hai đứa con chung. Trong lúc khao khát được che chở cho người mình thương yêu, Hiệp nảy ra một ý nghĩ độc ác. Anh ta tìm gặp Thuyết, bàn cách giết ông Hoàng và một vụ tai nạn giao thông do hai kẻ này dàn dựng được diễn ra.

Vụ tai nạn bất thường

Sáng 6-10-2007, trên tuyến Quốc lộ 2, thuộc địa phận Tuyên Quang, đoạn km 17+500, một chiếc ôtô bốn chỗ màu trắng bỗng đâm vào taluy bên đường, một bên bánh xe kênh cả lên vỉa taluy. Phía sau tay lái phụ, một người đàn ông gần 60 tuổi chết, đầu ngửa về phía sau. Tổ tuần tra giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang nhận thấy đây không phải là một vụ tai nạn giao thông bình thường nên đã báo cho cơ quan điều tra cùng phối hợp tìm nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của nạn nhân. Từ vết bầm đỏ quanh cổ nạn nhân, các điều tra viên nhận định đây là một vụ giết người được dàn dựng như một vụ tai nạn giao thông. Nạn nhân là ông Bùi Huy Hoàng, SN 1952, quê ở Hải Dương, trú tại xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Các trinh sát được giao nhiệm vụ tiếp xúc với người vợ không hôn thú của ông Hoàng lúc này đang ngồi tại quán nước cách hiện trường 200m. Thấy có người hỏi thăm, Thuyết gào khóc rất to nhưng lại ngô nghê cho rằng “nằm mơ thấy ông Hoàng bị tai nạn” nên phóng xe ra tìm. Theo lời Thuyết, sau khi gặp phải giấc mơ lạ, cô ta liền gọi điện cho chồng không được liền gọi điện nhờ mọi người quen biết hỏi xem ở tuyến Tuyên Quang - Hà Giang có vụ tai nạn giao thông nào không. Kiểm tra điện thoại của người xấu số, các trinh sát không thấy có cuộc gọi nhỡ nào từ máy để bàn cũng như điện thoại di động của Thuyết cả!

Ông Hoàng đã có vợ con ở Hải Dương, nhưng khi lên Phú Thọ làm nghề lái xe đã lấy Thuyết lúc đó mới 15 tuổi. Không hôn thú nhưng họ có với nhau hai đứa con gái và chúng học rất giỏi. Chồng lái xe tuyến Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà Giang, thi thoảng phải đi xa, người vợ trẻ bỗng nhiên thích đi cúng bái, thường có mặt ở một chiếu đồng có người thanh niên hát chầu văn rất giỏi. Theo một số người quen thì thời gian gần đây ông Hoàng có phàn nàn về việc vợ bê trễ chuyện nhà vì phải lòng một người hát văn. Đã đôi lần ông đánh vợ vì ghen nhưng chưa lần nào bắt quả tang vợ quan hệ bất chính nên sau khi được mọi người khuyên can, ông đã bỏ qua. Ngay trước thời điểm ông Hoàng bị giết, một số người nhìn thấy Hiệp và Thuyết vào khách sạn với nhau ở thị xã Phú Thọ.

Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan Công an triệu tập Thuyết để điều tra, mũi trinh sát khác được lệnh về Hà Đông tìm Hiệp. Tỏ ra bất ngờ, Hiệp thừa nhận trước đó có lên thị xã Phú Thọ gặp Thuyết nhưng sau đó về Hà Đông trả xe và hôm sau đi hát như thường. Bằng chứng mà Hiệp đưa ra được chủ xe và những người trong chiếu hầu đồng xác nhận. Tuy nhiên, lời khai của hai người mâu thuẫn nhau nên Hiệp vẫn bị đưa về Tuyên Quang xét hỏi. Khi Thuyết pha cốc sữa Milo nhờ chuyển cho Hiệp vì anh ta chỉ uống được thứ nước này, các điều tra viên biết hai đối tượng rất yêu nhau và trước khi gây án đã thề non hẹn biển. Qua ba ngày đêm liên tục đấu tranh, cuối cùng Hiệp mới chịu khai nhận. Trước khi viết ra hành vi tội lỗi của mình, Hiệp xin được gặp Thuyết để nói lời xin lỗi vì đã vi phạm lời thề. Các điều tra viên đã cho hai kẻ tội đồ này một ân huệ là được gặp nhau để cùng thành thật.

Màn kịch vụng về

Theo lời khai của hai kẻ tội đồ thì do quá khao khát được yêu và sống công khai với nhau, Hiệp đã bàn với Thuyết giết ông Hoàng nhưng Thuyết sợ, chưa dám quyết định. Đêm 4-10-2007, Hiệp báo tin đang ở thị xã Phú Thọ, Thuyết đã lừa cho chồng ngủ say, nửa đêm lẻn ra với tình nhân, rạng sáng hôm sau trở về nói với chồng là đi tập thể dục buổi sáng. Trưa hôm sau, họ lại lẻn đến với nhau. Trong lúc ôm ấp, Thuyết thông báo hôm sau ông Hoàng sẽ lên Hà Giang để mở tuyến vận tải Tuyên Quang - Hà Giang. Nghe Thuyết nói ông Hoàng sẽ lái ôtô con đi, trong đầu Hiệp bỗng nảy ra một kế hoạch mới. Hiệp sẽ lái chiếc xe thuê về Hà Đông trả xe, sau đó đi mua một vỉ thuốc ngủ về nhà nghiền nát, cho vào một lọ nước rồi thuê taxi lên thị xã Phú Thọ. Lấy lý do đi đón ông thầy cúng, khi đến gần nhà Thuyết, Hiệp bảo lái xe cứ ngồi đợi để anh ta vào gọi rồi đi vòng vào gara để xe nhà Thuyết, giấu lọ nước thuốc ngủ vào chỗ kín. Sau khi gọi điện cho Thuyết, thông báo chỗ để, Hiệp quay ra nói với tài xế là thầy cúng đã đi xe khách về Hà Đông, giờ phải tìm chỗ nghỉ để mai về sớm. Tưởng thật, anh tài xế đã đưa Hiệp về khách sạn nghỉ.

Khoảng 1 giờ sáng 6-10, Thuyết gọi chồng dậy chuẩn bị đi Hà Giang. Cô ta giả vờ chu đáo, nấu mì cho hai vợ chồng ăn rồi pha cốc bột sắn, bỏ sẵn thuốc ngủ cho ông Hoàng uống. Nửa tiếng sau thấy chồng chưa có biểu hiện ngấm thuốc, Thuyết hoảng sợ chạy ra sân gọi điện cho Hiệp, bảo người tình thôi nhưng những lời “Em có muốn sống với anh không? Nếu muốn thì để anh làm” của Hiệp đã khích lệ Thuyết thêm can đảm. Cô ta quay vào nhà, thấy chồng bảo không đi nữa, biết là ngấm thuốc liền nói: “Công việc trên Hà Giang là quan trọng, anh buồn ngủ thì để em lái xe”. Nói rồi Thuyết xốc nách đưa chồng ra xe. Để ông Hoàng ngồi ở ghế phụ, Thuyết báo tin cho Hiệp tới, hành động.
Thấy Thuyết đang đứng trước cửa, nhà vẫn sáng đèn, Hiệp gọi điện bảo nhân tình tắt đèn, rồi vào lái xe chở ông Hoàng đi theo Quốc lộ 2 lên Tuyên Quang. Đi được gần cây số, Hiệp dùng dây thừng mang theo xiết cổ nạn nhân cho đến chết rồi lái xe đi tiếp hơn 30km nữa, dàn dựng vụ tự gây tai nạn. Vì ông Hoàng quá to béo, hắn không kéo ông ra ghế lái được, đành phải để ở ghế phụ, sau đó cho xe chạy tốc độ nhanh, đâm vào vỉa taluy bên đường, hắn bật về phía sau. Sau khi cởi áo lau vô-lăng và cơ thể nạn nhân, Hiệp thoát ra khỏi xe, đập các cửa kính cho rạn vỡ để giống hiện trường một vụ đâm xe rồi trở về khách sạn ngủ. Mặc dù thủ đoạn gian ngoan như vậy nhưng hai kẻ tội đồ không thể thoát.
Theo CA TPHCM
Disqus Comments