10/1/10

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ nhà thuốc Minh Châu

Ngày 9/1, Phó giám đốc phụ trách dược, Sở Y tế TP.HCM Phạm Khánh Phong Lan cho biết, Bộ có yêu cầu Sở phải báo cáo vụ việc về những sai phạm của hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu. Tuy nhiên, hiện đang chờ kết quả kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường về những sai phạm của nhà thuốc Mỹ Châu.

Thông tin trên được Tuổi Trẻ (10/1/2010) cho biết. Theo bà Lan, một mình thanh tra y tế không thể đủ sức, đủ lực và quyền hạn, cũng bị hạn chế trong một số trường hợp nhất định nên không thể vào kiểm tra những nơi không thuộc Sở Y tế cấp phép (như kho hàng hóa).

http://goctretho.vn/UserFiles/nha%20thuoc6.jpg
 ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vì thế, cần có sự phối hợp giữa cơ quan quản lý thị trường, công an kinh tế để công tác quản lý của ngành y tế được hiệu quả hơn.

Trong hai ngày 7-8/1, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 14 cửa hàng của hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu và phát hiện nhiều loại thuốc, thực phẩm quá hạn sử dụng, không có giấy đăng ký lưu hành.

Được biết vào năm 2006, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM từng kiểm tra hệ thống nhà thuốc Mỹ Châu và cũng phát hiện số lượng lớn thuốc tân dược không hóa đơn chứng từ, không có số đăng ký với Cục quản lý dược.
Disqus Comments