28/12/09

Rooney giúp MU thổi lửa vào gáy Chelsea

Tiền đạo người Anh in dấu giày vào cả bốn bàn thắng trong trận đấu muộn vòng 19 trên sân Hull City tối chủ nhật, và qua đó giúp các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 2 điểm.
 Việc Chelsea bị Birmingham cầm chân trong loạt trận ngày thứ bảy đồng nghĩa với cơ hội áp sát ngôi đầu bảng rộng mở trước mắt MU. Trên sân KC của Hull City tối chủ nhật, các nhà ĐKVĐ đã làm được điều đó khi ra về cùng thắng lợi 3-1 nhờ sự chói sáng của Rooney, tiền đạo ghi bàn mở tỷ số và in dấu giày quyết định trong hai bàn thắng còn lại. Nhưng đây không hề là một chiến thắng dễ dàng và bản thân Rooney cũng có lúc làm tất cả nghĩ rằng anh là tội đồ của MU, chứ chẳng phải người hùng như khi tiếng còi tan trận vang lên.

MU phải rất vất vả mới giành trọn 3 điểm trên sân của Hull City (áo vàng). Ảnh: Reuters.
Trước khi mở tỷ số ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một, MU đã gặp rất nhiều khó khăn trước Hull City quả cảm dám chơi đôi công. Đội ĐKVĐ phải nhờ lỗi nhận định từ phía trọng tài để thoát khỏi một quả phạt đền, và suýt bị thủng lưới trước nếu không nhờ phản xạ xuất sắc của thủ môn Kuszczak. MU thậm chí còn trải qua thời khắc âu lo trước nguy cơ không thể tận dụng cơ hội rút ngắn cách biệt với Chelsea, khi Rooney mắc một sai sót ngớ ngẩn dẫn đến bàn gỡ 1-1 cho Hull City. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và khao khát đoái công chuộc tội, Rooney đã truyền cảm hứng dạt dào để đưa MU đến chiến thắng.


"Đây đang là một mùa giải điên rồ khi rất nhiều đội để mất những điểm số không đáng. Khi Hull City gỡ hòa, tôi chính là người mắc lỗi lớn nhất. Điều này chưa hề xảy ra với tôi trước đây và làm tôi thấy chẳng dễ chịu chút nào. Nhưng ơn trời, rút cuộc MU cũng đã thắng", Rooney phát biểu sau trận.
Trên sân KC, MU ít nhiều không phải vào cuộc bằng một hàng thủ chắp vá như các trận gần đây nhờ sự tái xuất kịp thời của cặp trung vệ Vidic - Brown và hậu vệ phải Rafael. Tuyến giữa nhờ đó cũng được củng cố khi Carrick và Fletcher trở lại các vị trí quen thuộc của họ ở hàng tiền vệ. Nhưng những thuận lợi về mặt con người ấy không đủ giúp MU lấn lướt Hull City. Đội chủ nhà nhập cuộc chậm nhưng sau khoảng 15 phút đầu lúng túng, họ bắt đầu chơi ăn miếng trả miếng.

Lẽ ra Hull City phải được hưởng một quả phạt đền khi Wes Brown đốn ngã Garcia trong vòng cấm ở phút 21, nhưng trọng tài Alan Wiley dường như không kịp quan sát nên đã bỏ qua tình huống này. 7 phút sau đó, đội chủ nhà tưởng đã ghi bàn khi Fagan tạt vào từ biên phải cho Olofinjana đệm bóng căng ở cự ly gần. Chỉ nhờ Kuszczak phản xạ xuất thần, MU mới không bị thủng lưới trước. Hull City còn một cơ hội nữa để mở tỷ số ở phút 39, nhưng Hunt lại kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc sau pha tỉa bóng thông minh của Olofinjana.

Tuy nhiên, có vẻ như những cơ hội dồn dập này đã làm Hull City chủ quan và phải trả giá đắt bằng bàn thua ở phút bù giờ thứ hai hiệp một. Máu ăn thua với MU, đội chủ nhà không kịp trở tay khi đối phương phản công nhanh. Từ cánh phải Fletcher lật bóng thông minh vào trung lộ. Một pha làm động tác giả của Giggs khiến hàng thủ Hull City lỡ trớn, tạo điều kiện cho Rooney đệm bóng cận thành mở tỷ số.

 Rooney là nhân vật chính trong thắng lợi của MU. Ảnh: Reuters.
Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp MU khởi đầu hiệp hai với khí thế tươi mới, hừng hực lửa hưng phấn, nhưng một sai sót của chính Rooney đã làm tất cả như nguội lạnh. Cú trả bóng về bất cẩn của anh vô tình giúp Fagan có điều kiện tạt bổng vào vòng cấm cho Altidore và làm hậu vệ Rafael lúng túng phạm lỗi với chân sút người Mỹ. Từ chấm 11 mét, Fagan không mắc sai sót nào khi đối mạt với Kuszczak, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Hull City chơi như lên đồng sau đó và suýt ghi bàn thứ hai ở phút 66 nếu cú đánh đầu của Garcia đi vào trong thêm vài centimet.
Nhưng lửa hy vọng mà Hull City vừa nhen nhóm sớm bị dội một gáo nước lạnh. Phút 73, từ pha di chuyển tốc độ và nhả bóng thông minh của Giggs bên cánh phải, Rooney thực hiện đường căng ngang rất khó chịu. Trên đà lùi về bọc lót cho các đồng đội, hậu vệ trái Dawson chạm bóng và phá lưới nhà, giúp MU vượt lên dẫn 2-1. Bàn thua có phần oan uổng này khiến Hull City dồn lên tấn công ào ạt với hy vọng sẽ sớm gỡ hòa. Nhưng sự nóng vội trong các pha xử lý cuối cùng khiến họ không thể tạo đột biến trước một MU có thừa chất quái.
Tệ hơn, do quá ham tấn công Hull City hở sườn và thua bàn thứ ba ở phút 82 khi Rooney thoát xuống bên cánh trái, rồi khéo léo chuyền bóng qua khe giữa hai chân trung vệ Gardner để Berbatov dứt điểm má ngoài hạ thủ môn Myhill. Bàn thắng này đã chấm dứt hy vọng của phía chủ nhà, bất chấp những nỗ lực điều chỉnh đấu pháp và nhân sự sau đó của HLV Phil Brown.
Đội hình thi đấu:
Hull City (4-4-2): Myhill - Dawson, Gardner, Zayatte, Fagan - Hunt, Garcia (Vennegoor of Hesselink 78), Mendy, Boateng (Geovanni, 83) - Olofinjana, Altidore (Ghilas, 83)
MU (4-4-2): Kuszczak - Evra, Brown, Vidic, Rafael - Giggs (Obertan 78), Carrick, Fletcher, Valencia (Park 63) - Berbatov, Rooney.
Bàn thắng: Fagan pen 59' - Rooney 45', Dawson phản lưới nhà 73', Berbatov 82'.
Ngoại hạng Anh 2009-2010
TT
Đội
Trận
HS
Điểm


Disqus Comments