31/12/09

Nữ sinh giết người tình trên xe Lexus nhận 14 năm tù

Chiều nay, trước vành móng ngựa, Kim Anh cúi gằm mặt nghe tòa tuyên án. Từng ngón tay liên tục miết vào nhau. Khi nghe mức hình phạt 14 năm tù, cô bật khóc quay xuống tìm bóng dáng người thân nhưng không thấy.

Bản án cho rằng lời khai của Kim Anh tại cơ quan điều tra và trước tòa là hoàn phù hợp với kết quả giám định mẫu tóc, pháp y, đủ cơ sở kết luận bị cáo đã phạm tội giết người.

Theo tòa, Kim Anh có nháy trước vào máy điện thoại của nạn nhân (anh Nguyễn Tiến Chính) và anh này sau đó gọi lại nhiều lần. "Trong các tin nhắn gửi đến máy anh Chính lúc 23h15 phút đêm 14/2 có nội dung: "Thôi, ngủ đi, mai rồi đi ăn, không thích đi ăn nơi đông người", bản án nhận định.

Từ đó, tòa cho rằng, bị cáo không chủ động đi chơi trong ngày gây án và không có động cơ, mục đích giết anh Chính. Hành vi phạm tội là do bột phát, tức thời.

Với tài liệu điều tra, và diễn biến tại tòa, cơ quan xét xử nhận định, việc Kim Anh bị sàm sỡ trên xe là hoàn toàn có thật, nhưng mức độ đến đâu thì không thể xác định được. Bị cáo có thể phản ứng bằng cách khác là mở cửa xe chạy xuống nhưng lại không xử sự như vậy mà lại dùng dao cứa cổ anh Chính. Hành vi này đã thể hiện thái độ côn đồ.

  Kim Anh tại phiên xử ngày 30/12. Ảnh: Tuấn Anh

Bản án cũng nêu, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm, gây ra nỗi đau cho người thân và gây mất trật tự trị an xã hội. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo sự xuống cấp về đạo đức của một bộ phận học sinh, sinh viên là những người có học thức không rèn luyện đạo đức, sống buông thả. Do vậy cần phải xử lý nghiêm khắc để răn đe chung.

Nhìn toàn cảnh vụ việc, Hội đồng xét xử nêu, án mạng đau lòng trên một phần do lỗi của bị hại. Nếu không có mối quan hệ bất chính, dẫn đến mâu thuẫn xung đột, bế tắc trong việc giải quyết thì chắc không có phiên xử ngày hôm nay.

Trước thắc mắc của phía gia đình bị hại về con dao gây án xuất hiện trong túi sau ghế của chiếc xe Lexus đắt tiền, tòa cho rằng sau khi nghiên cứu và xem xét hồ sơ, xét thấy việc luật sư bảo vệ bị hại nhận định túi sau ghế không có đáy nên không thể có con dao ở đó là không có căn cứ.

"Con dao cơ quan điều tra không thu được nên không chứng minh được bị cáo có chuẩn bị trước hay không", tòa nêu.

Theo lời khai của Kim Anh về việc bị anh Chính túm tóc, kéo xuống, cô miết tay vào phía sau ghế và phát hiện có con dao phù hợp được tòa cho là phù hợp với bản biên khám nghiệm: Ghế sau lái có độ rung bật ra, có vết xước do vật sắc nhọn gây ra và bên trong còn đựng cả bàn chải và tuýp thuốc đánh răng.

Xét thấy Kim Anh đã thành khẩn, ăn năn hối cải, tòa đã tuyên phạt bị cáo 14 năm tù.

Kim Anh khóc khi nghe tòa tuyên án. Cô được cảnh sát nhanh chóng dẫn giải ra xe trong tiếng bức xúc của gia đình bị hại. Cô ngước mắt tìm bóng dáng người thân nhưng bà mẹ đã không đến dự.

Phía gia đình bị hại cho biết sẽ làm đơn chống án lên mức cao hơn.
Disqus Comments