27/10/10

Cán bộ xã đội lốt "yêu râu xanh", cưỡng hiếp thiếu nữ 16 tuổi

Một cán bộ địa chính xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin, Đăk Lăk bị tố cáo thường xuyên sàm sỡ phụ nữ, nhận hối lộ, ép người dân trong khi làm sổ đỏ, ngang nhiên cưỡng hiếp phụ nữ tại nhà của họ...

Hành vi đồi bại
Năm 2007, Lương Lê Dũng (SN 1973), trú tại khối 2 thị trấn Krông Kma, huyện Krông Bông, Đăk Lăk, được điều về làm cán bộ địa chính xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin.

Trong quá trình làm việc Dũng được cấp trên tin tưởng và bổ nhiệm làm Trưởng ban địa chính xã.
Lương Lê Dũng (trái) đang trao đổi với phóng viên
Bắt đầu từ đây những hành vi của Dũng làm cho người dân phẫn nộ và đâm đơn tố cáo... Song, do chính quyền địa phương không giải quyết dứt điểm, nên Dũng vẫn “bình chân như vại” và càng ngày càng “coi trời bằng vung”, đỉnh điểm là sự việc sáng 18-10, Dũng đã cưỡng hiếp HBốt HĐớc, 16 tuổi, là con gái út của gia đình ông Y Bum trú tại Buôn Êa Khít A, xã Ea Bhốk.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết: Sáng 18-10, Dũng được sự phân công của cấp trên vào khu vực buôn Êa Khiết A để làm sổ đỏ cho một số hộ dân ở đây.

Khi đi ngang qua nhà ông Y Bum, Dũng dừng xe ngoài cổng rồi một mình đi vào nhà Y Bum. Phát hiện chỉ có một mình cháu HBốt HĐớc ở nhà, Dũng buông lời ngon ngọt để dụ dỗ cháu rồi bất ngờ đè cháu xuống gường thực hiện hành vi đồi bại.

Khi nghe tiếng khóc vọng đến, chị dâu của cháu HBốt là HYuNa (ở nhà bên cạnh) liền chạy sang nhưng thấy cửa nhà đóng kín, nhìn qua khe cửa HYuNa thấy tên Dũng đang cưỡng hiếp em mình thì HYuNa ngất xỉu tại chỗ.

Tỉnh lại HYuNa chạy đi kêu cứu mọi người, nhưng do nhà hàng xóm cách khá xa, người trong buôn lại đi làm gần hết, nên khi mọi người đến thì Dũng đã thực hiện xong hành vi đồi bại của mình và đang mặc lại quần áo. Lúc này cháu HBốt không còn mảnh vải che thân đang ngồi khóc ở góc giường.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an có mặt kịp thời lấy lời khai tại chỗ. Bước đầu Dũng thừa nhận hành vi quan hệ tình dục này là có thật. Song, Dũng nói rằng do hai người yêu nhau nên việc quan hệ nam nữ là chuyện bình thường!

Gia đình cháu HBốt rất nghèo, hai bố con hiện chỉ ở trong ngôi nhà nhỏ được nhà nước cấp và sống bằng mấy sào rẫy mì (sắn), mẹ của HBốt vừa mất được một năm.

Theo nhận định của mọi người xung quanh và cô giáo HNga, chủ nhiệm lớp HBốt từ lớp 6 đến lớp 9 nhận xét: Cháu HBốt có thần kinh không bình thường so với những cháu cùng lứa tuổi.

Lý lịch không rõ ràng
Mặc dù hiện nay Lương Lê Dũng là Trưởng ban địa chính xã, song không ai biết gốc gác Dũng thế nào và hiện đang ở đâu.

Làm việc với ông Đào Đình Phượng - Chủ tịch UBND xã Ea Bhốk, chúng tôi được biết: Từ khi Dũng chuyển về làm việc tại đây thường thuê nhà để ở, nhưng ở đâu thì ông không rõ
Tiếp xúc với chúng tôi, chị HĐiệp - một người dân sống ở xã Ea Bhốk cho biết, chính chị cũng đã từng bị Dũng sàm sỡ tại nhà; không chỉ mình chị mà còn có rất nhiều phụ nữ khác cũng từng bị Dũng quấy rối tình dục bằng nhiều hình thức.
Nghe nói Dũng có vợ ở huyện Krông Bông nhưng chưa bao giờ thấy, lý lịch của Dũng thế nào ông cũng không ai biết...

Khi chúng tôi đề cập vấn đề UBND xã quản lý lỏng lẻo một số cán bộ xã, thì như ông Phượng nói, do xã bận quá nhiều việc nên thiếu sót trong việc thẩm tra lý lịch của Dũng.

Ông Phượng cũng không giấu giếm những sự việc mà trước đây Dũng đã gây ra như:

Ngày 28-12-2009 chị Hồ Thị Lộc (SN 1985), là nhân viên hợp đồng ở ban địa chính xã đã viết đơn tố cáo Lương Lê Dũng có hành vi cưỡng hiếp nhưng chưa thành, đòi tiền hối lộ để tuyển chị vào biên chế.

Ngày 14-10-2010 ông Nguyễn Văn Bang trú tại phường 6 quận Tân Bình, TP.HCM, có đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng đối với ông Lương Lê Dũng về việc: Viết đơn xác nhận và giả mạo chữ ký của ông Bang để hợp thức hóa hồ sơ sang nhượng đất, có hành vi vòi vĩnh và nhận của ông Bang 4 triệu đồng, tự ý lập văn bản làm sai lệch hồ sơ thời gian chuyển nhượng đất từ năm 2008 thành 2003.
Quang Tạo - Hải Dương
Disqus Comments