11/9/10

Thái Lan định tậu 100 xe tải bọc thép của Ukraine

Hãng The Nation của Thái Lan đưa tin, Thái Lan dự định mua 100 xe vận tải bọc thép BTR-3E1 của Ukraine. Quyết định này đã được Chính phủ đất nước tái khẳng định trong cuộc họp ngày hôm qua 8/9.

Việc mua xe vận tái bọc thép của Ukraine là một vấn đề cần phải nói sau khi Đức từ chối bán động cơ do công ty Deutz sản xuất để trang bị cho loại xe vận tải bọc thép này. Theo thông tin của The Nation, thay cho động cơ của công ty Deutz sẽ là động cơ cũng của một công ty khác của Đức (MTU) có chất lượng tốt hơn.

Được biết, Đức thường gây khó khăn cho việc cung cấp vũ khí cho bất kỳ nước nào có tình hình chính trị bất ổn. Đồng thời, Đức cũng là nước đóng vai trò chính trong việc yêu cầu các tổ chức Hồi giáo không được cung cấp vũ khí cho Thái Lan.
Một mẫu xe vận tải bọc thép của Ukraine
Nhà sản xuất hàng loạt mẫu xe BTR mới là Phòng thiết kế chế tạo máy Kharkov mang tên Morozov dưới sự hỗ trợ đầu tư của công ty quốc gia Ukrspesteksport.

Vào năm 2007, Thái Lan đã đặt hàng của Ukraine 96 xe vận tải bọc thép BTR-3E1 với giá 4 tỷ bath. Tuy nhiên, hiện nay, Thái Lan vẫn chưa nhận được các xe đặt hàng. Hợp đồng này đang trong giai đoạn thực hiện.

Báo Ukranews cho hay, vào tháng 7 năm nay, báo Bangkok Post đã có bài viết về việc Thái Lan dự định mua 121 xe vận tải bọc thép của Ukraine với tổng giá trị 4,6 tỷ bath, tương đương 142,5 triệu USD.
Nguyễn Hoàng (Theo báo Nga)
Disqus Comments