30/8/10

Tin tặc tấn công trang web Cơ quan Thông tin Philippines

Ngày 29/8, Philippines đã ra lệnh cho tất cả các văn phòng thuộc Chính phủ nước này phải thắt chặt an ninh Internet sau khi trang web thông tin chính của nước này bị tin tặc đánh sập.
Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Herminio Coloma thông báo, các cơ quan Chính phủ đang được báo động để xem xét lại và tăng cường an ninh cho các trang web của mình sau vụ tin tặc tấn công trang web của Cơ quan Thông tin Philippines chiều 29/8.

Cho đến cuối giờ chiều, trang web nói trên vẫn không thể truy cập được. Nếu tìm kiếm trang web này trên Google sẽ chỉ hiện ra dòng chữ "đã bị 7z1 tấn công".

Tuy nhiên, trang web của Tổng thống Benigno Aquino và trang web chính thức của Chính phủ vẫn an toàn.

Tấn công mạng nhằm vào quân đội Mỹ tăng đột biến
Mạng tin "Peace News Team" (Mỹ) dẫn báo cáo của Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ William Lynn cho biết, các cuộc tấn công mạng trong những năm gần đây đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống máy tính quân sự của Mỹ.

Các cuộc tấn công mạng bắt đầu xảy ra vào cuối năm 2008, sau khi một ổ đĩa số liệu bị nhiễm virus được đưa vào một máy tính xách tay của quân đội Mỹ tại một căn cứ quân sự ở Trung Đông. Virus độc hại trên ổ đĩa số liệu này không phát hiện được và đã lan tràn vào tất cả các hệ thống dữ liệu mật và không mật, tạo ra một đường dẫn cho phép những kẻ tấn công truyền số liệu vào các máy chủ dưới sự quản lý bên ngoài.

Những năm gần đây, số vụ tấn công các hệ thống máy tính quân sự của Mỹ đã tăng đột biến. Mỗi ngày, các hệ thống máy tính quân sự cũng như dân sự của Mỹ bị thăm dò và sao chụp hàng nghìn lần. Không chỉ các mục tiêu quân sự bị đe dọa, giới tin tặc ngày càng có khả năng sử dụng nhiều biện pháp tinh vi để đột nhập vào các hệ thống máy tính quản lý dữ liệu cơ sở hạ tầng dân sự.

Hiện nay, Lầu Năm Góc đang áp dụng nhiều biện pháp mới và thay đổi chiến lược để phù hợp với mối đe dọa mạng. Cơ quan An ninh quốc gia đã lắp đặt các hệ thống máy tính đầu tiên sử dụng khả năng tình báo của Mỹ để tự động triển khai các biện pháp bảo vệ nhằm nhanh chóng đối phó với các vụ đột nhập hệ thống máy tính quốc phòng và tình báo.

Ông David Gewirtz, cố vấn chống khủng bố mạng thuộc Hiệp hội Quốc tế chống khủng bố và các chuyên gia an ninh nhận xét việc công bố báo cáo trên là rất quan trọng, vì nó sẽ giúp công chúng sử dụng máy tính ở Mỹ nhận thức rõ hơn các mối đe dọa mà Chính phủ đang phải hứng chịu. Ông Gewirtz cho biết nhiều người sử dụng máy tính không để ý đến thực tế là một iPod có thể tạo nên mối đe dọa khi thu thập các dữ liệu đưa vào ổ đĩa.

Hiện nay, Mỹ có rất nhiều cơ sở hạ tầng gắn kết với Internet như các dịch vụ đối phó với tình trạng khẩn cấp, các hệ thống bệnh viện, các hệ thống quản lý giao thông và các hệ thống cung cấp điện, nước... Tất cả các dịch vụ này có thể bị thiệt hại theo nhiều cách khác nhau.
Disqus Comments