26/8/10

Pháp vô địch France’98 nhờ doping?

Một số tuyển thủ Pháp vô địch France’98 trên sân nhà "đã có những mẫu thử máu bị tình nghi dương tính với chất kích thích".

Đây là thông tin từ cuốn sách mang tên "L’Implosion" của Jean-Pierre Paclet , cựu HLV thể lực của đội tuyển Pháp (giai đoạn 1993-2008) mới được phát hành ngày 26/8.

Theo ông Paclet thì trước World Cup 1998, bác sĩ trưởng của đội tuyển Pháp khi đó, Jean-Marcel Ferret đã phát hiện ra 1 số cầu thủ có mẫu máu dương tính với EPO cũng như 1 số chất bị cấm khác, nhưng đã ém nhẹm sự việc.
Zidane và Deschamps đá hay đến vậy ở France’98 là nhờ doping?

Ông Paclet cũng tiết lộ đó là những cầu thủ lúc ấy đang thi đấu tại Serie A. Paclet từ chối nêu tên, song trong cuộc trả lời phỏng vấn trong buổi ra mắt cuốn sách, vị cựu HLV thể lực này đã nói rằng "đấy là những người mà ai cũng biết"!

Ngoài ra, ông Paclet còn cho biết, trước Euro 2008 thì cựu thủ quân Patrick Vieira cũng bị tinh nghi là có sử dụng doping để đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương cho kịp ngày khai mạc giải đấu.

Một số tuyển thủ khác như Samir Nasri và Franck Ribery cũng ở vào hoàn cảnh tương tự. Đó là lý do khiến HLV Raymond Domenech giục họ lấy vợ sau giải đấu để "cân bằng âm dương" nhằm xóa dấu vết.

Tuy nhiên, thông tin của Paclet đã bị những người liên quan cực lực bác bỏ. Bác sĩ trưởng của đội Pháp năm 1998, Ferret nói rằng những chi tiết trong cuốn sách của Paclet là sai sự thật.

Ferret cho biết thêm, có đủ bằng chứng để chứng minh rằng những mẫu máu của các tuyển thủ Pháp khi đó là hoàn toàn bình thường.
(Theo TT&VH)
Disqus Comments