31/8/10

Mổ bụng chó lấy ngón tay bị cắn đứt để phẫu thuật

Tờ “Trùng Khánh buổi chiều” ngày 31/8 đưa tin, hôm 29/8 một con chó trông kho hàng ở khu Cửu Long Đồi thành phố Trùng Khánh bỗng dưng phát điên lao vào tấn công và cắn đứt ngón trỏ bàn tay phải của ông Liêu Thiện Đệ, bảo vệ công trường “cùng ca trực” với nó.
Một cảnh sát khu vực và chủ công trình đã giết chết con chó, mổ bụng lấy ngón tay và đưa ông Đệ đi cấp cứu.

Chiều qua, 30/8 phóng viên có mặt tại phòng phẫu thuật ngoại khoa bệnh viện Hồng Lâu, Trùng Khánh. Ông Đệ, 65 tuổi, mặt vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng kể lại. Ông đến đó làm bảo vệ và quen con chó ấy mấy tháng nay, bình thường không có vấn đề gì, không ngờ lại bị nó cắn đứt ngón tay.

Khi ông đến nhận việc ở đây, kho hàng vật liệu xây dựng của công trường đã nuôi một con chó lông vàng, nặng khoảng 30 kg, mình dài tầm 1 mét khoảng hơn một năm nay. Hơn hai tháng đến đây làm, ông coi nó như người bạn, vì con chó này rất dữ nên những người khác không ai dám đến gần nó.

11 giờ sáng 29/8 và một công nhân nữa vừa đi vừa nói chuyện tiến về phía kho vật liệu. Không ngờ con chó mọi khi ông vẫn vỗ về giật đứt dây xích lao thẳng về phía mình. Bất ngờ, nhưng ông Đệ vẫn kịp giơ 2 tay đeo găng lên đỡ đòn, không ngờ con chó dữ ngoạm được ngón tay trỏ bàn tay phải, nó cắn đứt và nuốt thẳng vào bụng.
Ông Liêu Thiện Đệ nhập viện với ngón tay bị chó cắn đứt.

Hai người cố gắng khống chế con chó dữ, sau đó báo cảnh sát và thông báo cho chủ công trình. Chỉ mấy phút sau, một cảnh sát khu vực và chủ công trình có mặt, khi nghe ông Đệ cho biết một ngón tay của mình đang nằm trong bụng con chó kia, hai người quyết định giết con chó, mổ bụng để lấy ngón tay ra.

Sau 10 phút tìm kiếm, hai người cũng tìm thấy phần ngón tay bị đứt lìa trong dạ dày chó. Họ đưa ông Đệ lên xe cấp cứu và mang theo phần ngón tay bị đứt tới bệnh viện, dọc đường nhân viên y tế phải tiêm mũi vắc xin phòng dại.

Bác sỹ Khổng Khánh Hậu chủ nhiệm khoa Phẫu thuật ngoại khoa cho biết, toàn thân ông Đệ bị nhiều vết chó cắn khá nghiêm trọng, nhất là 2 đùi và 2 tay.

Ngón tay trỏ bàn tay phải của ông bị con chó cắn đứt 2 đốt. Các bác sỹ đã nhanh chóng rửa, tiêu độc phần 2 đốt tay, nhưng vì phần này đã bị con chó kia cắn xé và ngấm dịch vị dạ dày, các tổ chức cơ đã hoại tử nên không thể ghép lại được.
Disqus Comments