30/8/10

Loài vật trong suốt dài nhất đại dương

Loài vật này mang vẻ đẹp lạ lùng, trông chúng giống như những bông hoa trong suốt dưới đại dương.

Siphonophores là một loại động vật mang vẻ đẹp lạ lùng, trông chúng giống như những bông hoa của đại dương. Loài vật này sống nhiều nhất ở vùng biển thuộc Bồ Đào Nha, tuy nhiên nó lại là một trong những sinh vật nổi tiếng nhất đại dương bởi sự điệu đà trong màu sắc của mình.
Siphonophores và vẻ đẹo long lanh đến mê hoặc

Siphonophores thuộc chủng Cnidaria - một nhóm động vật bao gồm các loại san hô, hydroids và sứa biển. Có khoảng 175 loài như thế được tìm thấy dưới đáy đại dương. Một trong số những loài thuộc Siphonophores là những động vật dài nhất thế giới, có chiều dài lên đến 40 mét. Đa số lòai Siphonophores dài và mỏng, nhìn trong suốt. Một loài biến thể khác của Siphonophores khi sống ở những vùng nước sâu và tối thường có màu da cam hoặc đỏ. Siphonophores là một loại động vật săn mồi, nó sử dụng nhiều xúc tu để bắt các động vật giáp xác và cá nhỏ. Khi bắt mồi, nó thường làm cho cơ thể mình phát sáng và thay đổi màu liên tục nhằm thu hút các loại cá nhỏ. Có một điều đặc biệt nữa ở Siphonophores là khi bị quấy rầy, chúng trở nên cáu kỉnh bằng cách đồi màu sang thành xanh lá cây hoặc xanh xám.
Siphonophores khi bắt mồi thường phát sáng

Trong số những sinh vật sống ở dưới biển, Siphonophores là loài sinh vật được các nhà khoa học đặc biệt thích thú. Bởi theo lời của các nhà hải dương học, Siphonophores là một chuỗi những điều thú vị về chủng loại và biến dị của chúng. Và bất kì biến dị nào của Siphonophores cũng đều khiến người tìm hiểu về nó phải bất ngờ.
Nguyên Anh
Disqus Comments