1/8/10

Giỡn mặt tử thần trên 'phố đường tàu'

Hằng ngày người dân vẫn làm việc, sinh hoạt, vui chơi bên cạnh đường ray, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
>>"Hồn nhiên" tuốt lúa, gảy đàn trên... đường ray!
Tại Hà Nội có nhiều khu phố nhà cửa nằm ngay sát đường tàu. Hằng ngày người dân vẫn làm việc, sinh hoạt, vui chơi bên cạnh đường ray, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
Theo Luật đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt tính từ mép ray ngoài cùng trở ra mỗi bên là 15 m, nhưng hầu hết đường sắt đi trong nội đô Hà Nội đều không có được điều này. Đoạn đường sắt qua phố Trần Phú, cửa nhà chỉ cách đường chưa tới 3 m
Người dân cho biết sống sát đường tàu rất ồn, rất nguy hiểm, nhưng vì thu nhập thấp, vì đất đai ở thành phố quá đắt đỏ, vả lại sống lâu dần thành quen, nên họ vẫn chấp nhận
Hằng ngày trên đoạn đường sắt qua phố Khâm Thiên, một số người làm nghề ve chai vẫn lấy hành lang an toàn, thậm chí cả mặt đường tàu làm nơi tập kết phế thải
Không chỉ người lớn mà cả trẻ con cũng ra khu vực này để nhặt rác kiếm tiền
Đoạn qua phố Khâm Thiên, một số gia đình chiếm dụng cả đường ray làm nơi đóng đồ gỗ
Nhiều người chọn đường ray làm nơi thư giãn, tán gẫu
Thậm chí mang cả ghế ngồi giữa đường ray giao cắt với đường dân sinh, nơi có thể tàu hỏa, ôtô, xe máy qua lại, để buôn điện thoại
Trẻ em lấy đường ray làm chốn vui đùa
Trung bình mỗi ngày người dân phố Khâm Thiên đón 3 đoàn tàu qua lại, dịp cao điểm như lễ Tết là 5 chuyến
Mỗi khi tàu qua, nhà cửa, đồ đạc rung chuyển
Có nhiều vụ tai nạn đường sắt ở Hà Nội do người, xe cố tình vượt khi tàu đang lao đến. Mới đây nhất là vụ taxi từ quốc lộ 1A cắt ngang đường sắt vào Ngọc Hồi, bị tàu hỏa đâm, kéo lê 30 m. 3 người chết tại chỗ.

Theo ngành đường sắt, một trong những nguyên nhân là có quá nhiều đường ngang, công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Tại các phường Khâm Thiên, Trung Phụng, Phương Liệt của Hà Nội, mỗi phường có khoảng 100 nhà dân lấn chiếm hành lang an toàn.

Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết đang làm việc với địa phương có đường sắt đi qua để giải quyết vấn đề đường ngang dân sinh và những công trình nằm trong hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Theo VNE
Disqus Comments