30/6/10

Hải Phòng: Vụ nổ làm 30 căn nhà hư hỏng

Một chiếc xe hơi 4 chỗ dừng ở khu dân cư, hai người mang vật lạ ném xuống rãnh thoát nước, châm lửa đốt rồi lên xe tẩu thoát. Sau đó, một tiếng nổ kinh hoàng phát ra kèm theo ngọn lửa cao khoảng 4 - 5m.

Công an huyện Thủy Nguyên và Công an TP Hải Phòng đang khẩn trương truy tìm thủ phạm gây ra vụ nổ nghiêm trọng tại xóm 4, thôn Niêm Ngoại, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên rạng sáng 29/6 làm khoảng 30 căn nhà hư hỏng và nhiều người bị thương.
Có khoảng 30 ngôi nhà bị hư hại với mức độ khác nhau.

Theo một số nhân chứng, trước khi xảy ra vụ nổ, tại Kỳ Sơn xuất hiện 2 người lạ mặt đi trên chiếc ô tô 4 chỗ ngồi. Hai người này mang một vật lạ ném xuống rãnh thoát nước và châm lửa đốt rồi lên xe tẩu thoát.

Sau đó, một tiếng nổ lớn phát ra kèm theo ngọn lửa cao khoảng 4 - 5m. Lực ép của vụ nổ đã làm nhiều ngôi nhà bị sập mái.

Ông Đỗ Văn Khoa - Trưởng công an xã Kỳ Sơn - cho biết hiện công an đã phát hiện một số điểm nghi vấn.
Hiện trường vụ nổ.

Quanh khu vực xảy ra vụ nổ chỉ có khoảng 50 hộ dân, đều thuộc xóm 4 và đều là các hộ thuần nông, không tranh giành làm ăn với ai.

Theo kết quả xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, vụ nổ xuất phát từ một vị trí (tạo thành hố sâu như hố bom). Kiểm đếm sơ bộ của người dân, có khoảng 30 ngôi nhà bị hư hại, từ tốc mái đến sạt một góc nhà...

Đến cuối ngày hôm qua cơ quan chức năng vẫn chưa thống kê được thiệt hại.
Theo Thanh niên, Pháp luật TP.HCM
Disqus Comments