29/6/10

Hai phóng viên tố bị đánh túi bụi khi tác nghiệp

Theo lời kể của 2 phóng viên, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 28/6 trước nhà số 106/2 Quốc lộ 1A, địa bàn P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM.

Hai phóng viên bị hành hung là anh Phạm Công Trình (SN 1974, có giấy giới thiệu của báo Pháp luật Việt Nam thuộc Bộ Tư Pháp) và anh Lê Tấn Điệp (SN 1981, công tác tại báo Đối ngoại Việt Nam của Bộ Công Thương).
Một trong 2 PV bị côn đồ lấy gậy sắt đánh vào đầu và lưng cướp đi máy quay phim

Sau khi bị hành hung dã man và cướp đi máy quay phim, 2 phóng viên trên đã đến công an P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM trình báo vụ việc.

Theo đơn tường trình của anh Trình và anh Điệp, khi đang tác nghiệp trên Quốc lộ 1A thuộc P. Trung Mỹ Tây, Q.12 thì bị 2 thanh niên lạ mặt đi trên 1 chiếc xe máy bám theo. Đi được hơn 2km, đến trước nhà số 106/2 Quốc lộ anh Trình và anh Điệp liền bị 4 thanh niên lạ mặt xông vào đánh túi bụi, không kịp trở tay.

Anh Trình và anh Điệp phân vân: “Chúng tôi chỉ đến quay phim và phán ánh về tình trạng ô nhiễm của một bãi rác nằm trên Quốc lộ 1A thuộc P. Trung Mỹ Tây, Q.12 (TP.HCM), nhưng không ngờ khi ra về lại bị 4 thanh niên xông vào đánh dã man như vậy”.

Anh Trình cho biết, sau khi 4 đối tượng trên dùng chân, tay đánh túi bụi vào mặt làm anh choáng váng, có đối tượng còn hung hãn hơn lấy cây gậy đánh vào sau gáy làm anh gục ngã; anh đã phải cố gắng chạy vào nhà dân để cầu cứu.
Hung khí côn đồ dùng để hành hung 2 phóng viên trên

Còn anh Điệp cho biết, anh bị nhóm thanh niên trên tiếp tục dùng cây sắt (dài khoảng gần 50cm) đánh vào lưng và lấy đi máy quay phim hiệu Sony HD 1080 rồi lên xe tẩu thoát.

Hiện công an Q.12 tiếp tục điều tra làm rõ.
Sỹ Hưng
Disqus Comments