26/6/10

Bí ẩn con tàu gặp ma cá

Ở đâu đó trên biển Thái Bình Dương vẫn còn những câu chuyện kì bí lưu truyền.

Có thể bạn không tin nhưng câu chuyện dưới đây là của một anh chàng đánh cá tên là Seen Been, nhưng chúng tôi xin khẳng định rằng ở đâu đó xa xăm trên biển Thái Bình Dương rộng lớn, vẫn có những câu chuyện kì lạ mà không sao có thể giải thích được. Và câu chuyện của chàng ngư phủ Seen Been là một trong những câu chuyện như thế.
Giữa đại dương mênh mông còn vô vàn điều bí ẩn

"Hôm ấy tàu đánh cá của chúng tôi vẫn tiếp tục giương buồm ra khơi và tiến hành một cuộc đánh cá xa bờ với qui mô lớn. Khi chúng tôi tiến ra khơi khoảng 60 dặm và bắt đầu thả lưới, thì sự kì lạ bắt đầu xảy ra. Khắp xung quanh nơi tàu của chúng tôi dừng lại để đánh cá, nước sủi bọt lâm râm, trong khi đó thời tiết hoàn toàn 'sóng yên biển lặng'. Khi lưới được kéo lên, chúng tôi đã bắt được những mẻ cá rất lớn. Rất nhiều cá to đã vào lưới và chúng tôi ước tính có khoảng 30 nghìn con cá đã đánh bắt được trong chuyến đi này."
Đoàn thuyền cử người lặn xuống dưới biển

"Tuy nhiên có một điều kì lạ nữa là có đôi khi trong lúc vận chuyển cá vào ngăn lạnh, chúng tôi chạm phải những con cá có cơ thể lạnh toát như băng, lạnh đến nỗi tôi tưởng chừng như chúng phải đến hàng trăm năm ngủ vùi dưới đáy biển lạnh giá. Sau khi thu lưới, tàu chúng tôi chuyển hướng quay vào bờ. Thì bất ngờ thay tàu đứng yên và không thể nhúc nhích được. Thuyền trưởng liền cho người lặn xuống xung quanh thuyền để xem có vật gì cẳn trở không cho tàu tiến bước, thế nhưng tìm một hồi lâu vẫn không thấy có dấu hiệu gì. Sau đó thuyền trưởng tiếp tục cho khởi động máy và tàu vẫn không hề nhúc nhích, dường như có một lực cản vô hình nào đó đang níu giữ chúng tôi ở lại."
Xác một con cá được tìm thấy ở dưới biển

"Một vài phút sau đó, chúng tôi thấy một chiếc tàu đánh cá khác, thuyền trưởng liền đánh tín hiệu Móc xơ để nhờ giúp đỡ. Cuối cùng tàu của chúng tôi nhận được tín hiều rằng hãy lặn sâu xuống dưới đáy biển, bí mật sẽ được giải đáp. Liền sau đó chúng tôi không còn trông thấy chiếc tàu đó đâu nữa. Khi thuyền trưởng cử những nguời thợ lặn giỏi nhất trong đoàn và lặn sâu xuống biển khoảng 150 feet, chúng tôi đã nhìn thấy một xác tàu. Quấn quanh đó là rất nhiều lưới đánh cá, hàng trăm con cá đã mắc vào đó và chỉ còn trơ lai những bộ xương khô. Thuyền trường liền liên lạc với trên bờ và thông báo tìm thấy một xác tàu cần trục vớt, khi đó tàu của chúng tôi bắt đầu khởi động và di chuyển được bình thường".

Câu chuyện trên của Seen Been còn được những người đánh cá trên tàu hôm đó xác nhận lại. Họ cho rằng hơn 30 nghìn con cá họ đánh bắt được hôm đó chính là món quà mà những linh hồn bị chết đuối trên con tàu đó đã làm mọi cách để cám ơn họ và mong muốn họ trục vớt xác chiếc tàu đó lên bờ, với một mong muốn các linh hồn sẽ về được với người thân và không còn bơ vơ nơi đại duơng sâu thẳm.
Nguyên Anh
Disqus Comments