28/5/10

Khởi tố vụ nổ súng gây chết người tại KKT Nghi Sơn

Ngày 28/5, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội gây chết người và một số hành vi phạm tội khác theo Điều 97 Bộ Luật Hình sự xảy ra ngày 25/5/2010 tại địa bàn Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn, Thanh Hoá.
>>Nổ súng chết người ở công trường Nghi Sơn
>>Quanh vụ tranh chấp ở giáo xứ Cồn Dầu
Theo đó, bước đầu đã khởi tố bị can và chiều ngày 27/5 đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Thư thuộc Công an huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá.
nghi sơn
Nỗi đau của người mẹ bất hạnh mất đứa con trai. Ảnh: Đời Sống & Pháp Luật

Cơ quan điều tra xác định diễn biến vụ việc xảy ra dẫn đến cái chết của cháu Lê Xuân Dũng như sau: Liên tiếp trong các ngày từ 23 - 24/5, khoảng gần 100 người dân xã Tĩnh Hải, trên địa bàn KKT Nghi Sơn đã đến ngăn cản thi công công trình Nhà máy Lọc hoá dầu (LHD) Nghi Sơn.

Mặc dù được các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động và giữ gìn an ninh trật tự để đảm bảo thi công đúng tiến độ song vẫn có một người không chấp nhận.

Sáng 25/5, gần 200 người xã Tĩnh Hải tiếp tục đến cản trở không cho thi công. Khi lực lượng Công an đến hiện trường, một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném trả người thi hành công vụ và đưa người già, phụ nữ, trẻ em ngăn cản không cho chở vật liệu vào khu vực thi công.

Khoảng 10h30, trong lúc lực lượng Công an trực tiếp đưa những người cố tình ngăn cản ra ngoài thì những đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném vào xe ôtô và lực lượng Công an. Thấy tình hình phức tạp, Nguyễn Mạnh Thư đã dùng súng ngắn bắn chỉ thiên với ý thức ngăn chặn các hành vi quá khích.

Lúc đó, có người xông vào giằng, 'cướp súng' dẫn đến súng nổ (theo báo cáo của Nguyễn Mạnh Thư, hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm rõ) làm cháu Lê Xuân Dũng, 12 tuổi bị trọng thương và đã tử vong trong lúc cấp cứu tại Bệnh viện huyện Tĩnh Gia; anh Lê Hữu Nam, 45 tuổi bị thương vào đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá; chị Lê Thị Thanh, 37 tuổi bị thương vào ngón tay khi đang bế cháu Dũng (Cả 3 người trên đều là người xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia).
Disqus Comments