30/1/10

V-League 2010: 'Điểm mặt' những kẻ nổi loạn

Hòa Phát HN và V.Ninh Bình hiện vẫn còn là những ẩn số, T&T Hà Nội không che dấu tham vọng trước ngày mùa giải mới khởi tranh. K.Khánh Hòa, ĐT.Long An luôn là đối thủ khó chịu ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào.

Những "người quen" của V-League


K.Khánh Hòa bao nhiêu năm nay vẫn được gọi bằng cái tên “những kẻ ngổ ngáo”. Trước mùa giải nào, người ta cũng đều có thể hình dung ra một kết cục: K.Khánh Hòa không thể xuống hạng, nhưng cũng không thể chen chân vào top đầu. Bao nhiêu năm nay vẫn thế, K.Khánh Hòa chẳng sợ ai, nhưng cũng chẳng ai sợ họ. Với Quang Hải, Tấn Tài, Văn Phong, Jonanthan… đội bóng phố biển có “chất”, nhưng không đủ lực để leo cao. Trước mùa giải, cùng chung xu thế “xóa đói, giảm nghèo”, K.Khánh Hòa cũng nhảy lại cuộc đua về tiền bạc và có những xu thế mạnh miệng. Duy Nam ra đi, “nhựa chứng” Agostinho được đưa về. Chưa thể biết được, K.Khánh Hòa sẽ ngổ ngáo theo kiểu gì ở năm 2010.

Gạch sau 2 chức vô địch 2005-2006 cứ dần tụt lùi, trong khi người khác cứ tiến ầm ầm. Mùa này, Việt Thắng ra V.Ninh Bình, và cái tên được mang về để thay thế là Thanh Bình. Có lẽ những người làm bóng đá ở ĐT.Long An tin rằng Jose Luis sẽ làm được cái việc mà cả ông Rield lẫn ông Calisto đều không thể làm được: dạy Bình “củi” cách đỡ thế nào để quả bóng nảy ra dưới 1m.

V-League 2010: 'Điểm mặt' những kẻ nổi loạn

Jose Luis liệu có đưa được Gạch vào Top 3?

ĐT.Long An luôn ổn định trong Top 3 ở những mùa giải trước, với lối chơi đậm chất “Gạch”. Đến 2009, Gạch có dấu hiệu tụt lùi, và vẫn những con người cũ để bước vào mùa giải mới. Tài Em đã trở lại, nhưng khó để tin rằng anh vẫn chơi bóng được như xưa. Minh Phương, Phan Văn Santos đều đã xuống sức. Với sự lão hóa ngày một rõ nét ấy, nếu lọt vào Top 5 ở mùa giải này, Gạch đã có thể bật sâm panh ăn mừng chứ đừng nói đến Top 3.

Những ẩn số - ai sẽ là kẻ nổi loạn thực sư?

ĐT.Long An và K.Khánh Hòa đã là những vị khách quen mặt của V-League, chẳng ai còn lạ gì họ. Nhưng 2 tân binh mới lên hạng V.Ninh Bình và Hòa Phát HN thì thực sự là ẩn số. Họ sẽ chơi như “lên đồng” ở V-League, hoặc cũng có thể hụt hơi, run chân trước những đại gia dạn dày kinh nghiệm và bản lĩnh.

Với bản hợp đồng chót trước mùa, ông Nguyễn Thành Vinh có Minh Đức về đá cặp cùng Duy Nam. Thanh Trung càng đá càng hay, với Trần Lê Martin và Phan Lê Issac, HP.HN có thể tung ra sân tối đa 5 “Tây”. Thực ra, HP.HN không trông mong nhiều vào lực lượng, mà cậy vào tài xoay xở của ông Vinh “Nghệ”. Cố gắng từng trận để đạt mục tiêu trụ hạng trong ngày trở lại, đó đã là mục tiêu mà tất cả thầy trò ông Nguyễn Thành Vinh cùng quán triệt một cách sâu sắc.

V-League 2010: 'Điểm mặt' những kẻ nổi loạn

Thanh Trung sẽ là trụ cột của HP.HN ở V-League

V.Ninh Bình vừa lên hạng nhưng từ lâu đã được tiếng đại gia, thêm nữa, nơi đây chẳng khác gì cái chợ, cả HLV và cầu thủ người đến người đi ầm ầm. Ông HLV Tạ Văn Dế (Tavares) vừa về Ninh Bình được vài hôm thì đã “chạy” trước khi bị đuổi, ông Lê Thụy Hải “kiêu” không thèm đến, và thay vào đó là HLV Lim Hee Huat. Ông Lim “làm” được vài hôm, cầu thủ đội bóng này đã kêu chán ngán.

Dưới bàn tay của “cò” Đại, V.Ninh Bình cớ lực lượng đâu kém ai. Như Thành, Việt Thắng, Tiến Thành, Sỹ Mạnh toàn dạng “hàng Tuyển chất lượng cao”. Ngoại binh gồm Tây xịn, nhập tịch và sắp nhập tịch đội bóng Ninh Bình cũng đủ cả: Hoàng Xi, Hoàng Vissai, Hoàng La, Gustavo, Junior. Từng cá nhân chất lượng chưa chắc đã tạo nên một đội bóng chất lượng, V.Ninh Bình hoặc sẽ làm loạn cả V-League, đánh bại từng đại gia một, hoặc sẽ xuống hạng ngay mùa đầu tiên lên hạng, cả 2 khả năng đều có thể xảy ra, bởi đó mới là V.Ninh Bình.

Sông Mã Thanh Hóa cũng có thể coi là một ẩn số, khi chưa ai hình dung nổi đội quân “hỗn hợp” Thanh Hóa – Thể Công sẽ chơi ra sao trong một cuộc đua dài hơi như V-League.

Trên thực tế, năm nào V-League cũng xuất hiện một “kẻ nổi loạn”, và đó cũng chính là một phần thú vị đăc biệt của cuộc chơi.
NT
Disqus Comments