25/11/10

Bộ Công an điều tra vụ hacker tấn công Vietnamnet

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) đang phối hợp với Vietnamnet và Trung tâm An ninh mạng BKIS tiến hành điều tra vụ việc - Ông Bùi Bình Minh, Trợ lý TBT Báo điện tử Vietnamnet về lĩnh vực công nghệ cho biết ngày 25/11.
>>Báo điện tử VietNamNet bị hacker tấn công
Cuộc tấn công của hacker vào báo điện tử Vietnamnet ngày 22/11 có chủ ý phá hoại Hacker chiếm được quyền quản trị hệ thống, hacker đã phá hủy (deface) cơ sở dữ liệu của báo. Tuy nhiên, do Vietnamnet có hệ thống dự phòng nên đã cơ bản phục hồi được hệ thống.

Một ngày sau vụ tấn công, tờ báo này đã trở lại hoạt động bình thường.
Ảnh chụp màn hình báo điện tử VietNamNet lúc 3h sáng ngày 22/11/2010
Các chuyên gia an ninh mạng của BKIS, Vietnamnet và cơ quan công an chưa xác định được hướng tấn công từ nước ngoài hay trong nước. Trên các diễn đàn hacker hiện cũng chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Ông Trần Hùng Cường, Giám đốc Trung tâm Cứu hộ máy tính và An ninh mạng 911 đưa ra cảnh báo trên TTXVN :

"Nhiều website trong nước chưa có các giải pháp tổng thể từ kỹ thuật đến quy trình quản trị web. Điều này dẫn đến việc nhiều website Việt Nam bị hacker đột nhập, tấn công khá đơn giản. Khoảng trên 60% website ở Việt Nam có thể bị hacker "sờ gáy" dễ dàng bởi đa phần các website khi xây dựng đều thiếu các giải pháp phòng chống hacker dù chi phí để đầu tư vào một website an toàn là khá đắt, có thể từ 100 triệu đến nhiều tỷ đồng".
Disqus Comments