26/11/10

Thầy lang cưỡng hiếp, giam cầm cô gái chấn động Khánh Hoà

Mấy ngày qua, dư luận Khánh Hòa xôn xao chuyện một thầy lang 59 tuổi nhẫn tâm cưỡng hiếp, đánh đập, bỏ đói, giam cầm một cô gái 24 tuổi.
Thầy lang Kiều Lê
Tướng mạo cao to vạm vỡ, ngoại hình quái dị với cái lưng gù và một cục bướu to như quả dưa hấu lắc lẻo bên hông là chân dung của thầy cúng, thầy lang Kiều Lê, 59 tuổi, trú thôn Tân Hiệp, xã Cam Phước Đông, thị xã Cam Ranh, Khánh Hoà.

Hơn chục năm nay, ông Lê sống trong căn nhà gỗ, nằm cheo leo trên vách núi Cổ Cò, nơi ông ta hành nghề thầy cúng và đông y.

Thời gian gần đây, việc ông Kiều Lê xâm hại và hành hạ một bệnh nhân nữ đã gây nên sự phẫn nộ trong nhân dân vùng quê này.

Khoảng 16 giờ ngày 22-11, một số người dân chạy đến nhà tổ trưởng tổ dân phố báo nhiều ngày nay có một cô gái bị thầy lang Kiều Lê đánh đập, bỏ đói, khóa cửa giam trong nhà.

Ngay sau đó, công an, dân phòng, cán bộ phụ nữ và hàng trăm người dân địa phương đã trèo lên đỉnh núi, xông vào nhà và phát hiện một cô gái gần như trần truồng đang kêu khóc.

Toàn thân cô gái có nhiều vết bầm tím, mẩn đỏ, đầu sưng nề, sốt cao, băng huyết do sẩy thai… Cô gái suy kiệt, không thể đi lại. Ngay trong đêm, bà con đã cõng cô xuống núi, nhập viện cấp cứu...
Thấy vụ việc cô H có tình tiết của tội cưỡng dâm, giam giữ người trái pháp luật, vượt quá thẩm quyền giải quyết nên công an xã đã báo cáo ngay cho Công an thị xã Cam Ranh. Công an thị xã mời ông Lê đến làm việc nhưng ông ta đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Vì gia đình đã đưa H về quê chữa bệnh nên cơ quan điều tra chưa thể giám định tỷ lệ thương tật, giám định tinh thần nạn nhân nên chưa có căn cứ để khởi tố bắt tạm giam bị can. Sắp tới, công an sẽ liên lạc lại với cha của cô H đề nghị ông đưa con vào Cam Ranh để làm các thủ tục hoàn tất hồ sơ.
Disqus Comments