26/11/10

Những phong tục cưới kỳ lạ nhất thế giới

Nghi lễ trong đám cưới được hy vọng sẽ giúp đôi vợ chồng có cuộc sống hạnh phúc trong tương lai. Tuy nhiên ở nhiều nơi, người ta lại nghĩ ra những phong tục hết sức kỳ lạ mà khi nghe tên có thể bạn sẽ bất ngờ.

Bắt cóc cô dâu
Đây là truyền thống lâu đời của một vài dân tộc thiểu số ở Romani. Những người đàn ông khi đã có ý định với cô gái nào đó chỉ cần bắt cóc đem về nhà, nếu cô gái chấp nhận ở lại trong 2-3 ngày thì sau đó họ sẽ trở thành vợ chồng.

Truyền thống lâu đời này có một ý nghĩa rất thú vị, nó giúp các đôi trai gái tránh được những yêu cầu khắt khe từ phía bố mẹ vợ. Dù vậy, sau khi đã được cô gái đồng ý, họ sẽ phải cùng anh em họ hàng ăn một bữa cơm tối như để bày tỏ sự biết ơn.

Kết hôn với động vật để trừ tà ma
Có thể bạn sẽ không tin vào điều này nhưng đây là một phong tục có thật tại bộ lạc Santhal ở Ấn Độ. Người dân ở đây tin rằng khi một cô gái có răng khểnh thì đó là do cô bị ma ghét. Để trừ tà ma thì cô gái phải kết hôn với một con chó.
Rất may đây chỉ là một nghi lễ của bộ lạc, sau đó cô dâu bất đắc dĩ cũng sẽ tổ chức đám cưới. Tất nhiên lần này chú rể không là một con chó nữa.

Dội nước sốt lên người cô dâu
Trong đám cưới truyền thống của người Scotland chú rể phải mặc những chiếc váy, còn cô dâu thì sẽ bị ném trứng thối, dội nước sốt lên người.
Đây là một phần của nghi thức đám cưới có tên gọi “bôi nhọ cô dâu”. Nó mang ý nghĩa giúp cho cô dâu có thể thích nghi với cuộc sống hôn nhân sau này.

Cô dâu được “vỗ béo” trước đám cưới
Trên thế giới có rất nhiều tiêu chuẩn để đánh giá cái đẹp. Có thể đối với bạn đó là một cô gái với thân hình thon gọn, nóng bỏng. Nhưng đối với người dân ở Mauritania - một quốc gia ở châu Phi - những cô gái càng béo thì càng được các chàng trai để ý.

Chính vì thế trước khi lấy chồng những cô gái này sẽ được đưa đến một nơi có tên là “Fat Farm”. Ở đây họ sẽ được chăm sóc với chế độ đặc biệt để tăng cân nhanh chóng với mục đích trở nên hấp dẫn hơn.

Không được đi vệ sinh trước khi cưới
Đối với những người Tidong ở Malaysia thì đám cưới là ngày đầu tiên của một cuộc hành trình mệt mỏi như địa ngục. Theo đó, cô dâu và chú rể sẽ phải ngừng việc đi vệ sinh 3 ngày trước đám cưới. Người ta tin rằng điều đó sẽ giúp đôi vợ chồng trẻ có cuộc sống tương lai hạnh phúc hơn.
Theo Quỳnh Chi
Eva
Disqus Comments